Phát hiện đáng sợ về phẩm màu xanh trong thực phẩm

Google News

(Kiến Thức) - Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định ăn một chiếc kem  màu xanh hay sử dụng một loại mỹ phẩm có gam màu dễ thương này...

Một nghiên cứu mới được đăng tải trên tạp chí Food and Chemical Toxicology phát hiện ra phẩm màu dùng để chế biến thực phẩm độc hại hơn chúng ta nghĩ rất nhiều.

Nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Công nghệ Slovak,  Slovakia phát hiện chất nhuộm màu xanh Brilliant Blue và Patent Blue được sử dụng trong công nghệ sản xuất thực phẩm, dệt may và mỹ phẩm hiện nay có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
 Nghiên cứu đã phát hiện ra thuốc nhuộm thực phẩm có thể gây ức chế hô hấp.

Nhà nghiên cứu Jarmila Hojerova và các đồng nghiệp của cô đã phát hiện ra rằng thuốc nhuộm này có thể xâm nhập vào máu thông qua da hoặc đường tiêu hóa.

Nghiên cứu cũng đã phát hiện ra thuốc nhuộm thực phẩm có thể gây ức chế hô hấp. 

Trước đó, các nhà nghiên cứu đã khuyến cáo 2 loại thuốc nhuộm này có liên quan đến tình trạng dị ứng, hen xuyễn, nước tiểu màu xanh, thậm chí có thể hạ huyết áp và tử vong.

Đặc biệt, nhóm nghiên cứu phát hiện loại thuốc nhuộm màu xanh này có thể ngấm vào máu thông qua các vết xước khi cạo râu hoặc lớp niêm mạc của lưỡi. Do đó, họ đề nghị cấm dùng thuốc nhuộm trong các loại bánh kẹo cứng và một số loại mỹ phẩm để giảm nguy cơ mắc bệnh của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Hiệp hội quốc tế các nhà sản xuất màu, những người không đồng ý với kết quả nghiên cứu cho rằng thuốc nhuộm ngấm vào da là không đáng kể và trong giới hạn cho phép.

Dưới đây là những lời khuyên của các nhà nghiên cứu đối với người tiêu dùng:

Chọn mỹ phẩm tự nhiên: sữa rửa mặt, kem cạo dâu và bất cứ mỹ phẩm nào khác có chứa thuốc nhuộm có thể thấm qua da, đi vào mạch máu của bạn. Do đó hãy thay thế các mỹ phẩm hóa học bằng tinh chất tự nhiên như dầu dừa hoặc nước ép hoa hồng...

Đọc kỹ nhãn hiệu:
tránh mua các loại thực phẩm hoặc mỹ phẩm có chứa thuốc nhuộm nhân tạo trên bao bì.

Thay vì dùng các phẩm màu nhân tạo cho thức ăn, hãy tận dụng màu sắc tự nhiên từ hoa quả như bột nghệ vàng, ớt bột hay củ cải đường...

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Cẩm Linh (Theo Foxnews)

Bình luận(0)