Khánh thành Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng

Google News

Sáng nay 19-1, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng đã tổ chức khánh thành Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

Bệnh viện này bắt đầu đón tiếp bệnh nhân vào điều trị từ ngày 15-1 với nhiều chính sách nhân đạo. Theo bác sĩ Trịnh Lương Trân - giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, bệnh nhân nghèo ở các địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng được miễn phí điều trị bệnh. Người bệnh và thân nhân được phục vụ ăn, ở miễn phí.

Trong tương lai gần, bệnh viện sẽ miễn phí điều trị cho bệnh nhân nghèo mắc bệnh ung thư của các địa phương trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Bá Thanh - trưởng Ban Nội chính Trung ương, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết: “Chỉ 3 năm trước, 15ha ở đây là khu sình lầy, nhưng giờ đã là bệnh viện ung thư khang trang sạch sẽ. Kinh phí đầu tư rất lớn nhưng ý nghĩa hoạt động của bệnh viện còn lớn hơn. Bệnh viện sẽ tầm soát, khám, điều trị ung thư kịp thời để vơi đi nỗi đau mất mát của những người cha, người mẹ nghèo mảnh đất miền Trung - Tây nguyên”.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Trưởng Ban Nội chính trung ương, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh tham quan bếp ăn phục vụ miễn phí người bệnh và thân nhân - Ảnh: Đoàn Cường

Ông Thanh cũng chính là “cha đẻ” cho sự ra đời của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng. Hiện ông là chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết cách đây vài ngày, Bộ Y tế vào kiểm tra Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, dù tình trạng quá tải đã giảm nhưng vẫn phải 2-3 người nằm trên một giường. Sự ra đời của Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng không chỉ giúp đồng bào miền Trung mà còn giúp ngành y tế đỡ gánh nặng hơn.

Ngay trong dịp khánh thành, Công ty điện tử Philips đã tài trợ Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng 50.000 USD. Một số đơn vị khác cũng đóng góp bằng tiền và trang bị cho bệnh viện. Sáng cùng ngày, khu siêu thị Co.op Food phục vụ người bệnh và thân nhân cũng được khai trương tại khuôn viên bệnh viện.
 Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng - Ảnh: Đoàn Cường

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng được khởi công xây dựng từ tháng 3-2009 trên diện tích 15ha, quy mô 500 giường bệnh. Trước mắt đưa vào hoạt động giai đoạn đầu với quy mô 200 giường, 21 khoa, phòng.

Kinh phí đầu tư trên 1.500 tỉ đồng. Nguồn vốn đầu tư chủ yếu từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức phi chính phủ... Ngoài ra, còn có nguồn vốn do TP trích một phần kinh phí từ nguồn thu xổ số kiến thiết. Chính phủ cũng hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị y tế cho bệnh viện bằng nguồn trái phiếu chính phủ.

TIN LIÊN QUAN

Theo TTO

Bình luận(0)