Bệnh lạ: Hai phụ nữ chân to hơn người

Google News

Hai người phụ nữ sống tại một thị trấn ở Nam Phi đã phải nằm liệt giường trong nhiều năm do mắc chứng phù voi hiếm gặp.

- Hai người phụ nữ sống tại một thị trấn ở Nam Phi đã phải nằm liệt giường trong nhiều năm do mắc chứng phù voi hiếm gặp.

Esther Ntshanlintshali và Busisiwe Zulu, cùng sống tại thị trấn Alexandra (Nam Phi) bắt đầu phát hiện bệnh phù voi sau khi bị muỗi đốt cách đây nhiều năm. Họ được coi là những trường hợp đầu tiên mắc chứng bệnh lạ này.

Bà Esther Ntshanlintshali, 69 tuổi, mắc chứng phù voi suốt 12 năm qua. Chứng bệnh khiến hai chân của bà lớn gấp 4 lần so với bình thường, thậm chí to hơn cả cơ thể.

“Tôi đã phải chiến đấu với căn bệnh này trong một thời gian dài. Tôi không thể đi lại bởi vì tôi cảm thấy rất khó khăn và đau đớn”, bà Esther cho biết.

Busisiwe Zulu (trái) và Esther Ntshanlintshali
Busisiwe Zulu (trái) và Esther Ntshanlintshali

Trong khi đó, bà Busisiwe, 53 tuổi, mắc chứng phù voi cách đây 18 năm và hiện tại phải nằm liệt giường. Cô Mbali, con gái bà Busisiwe, cho biết: “Mẹ tôi suốt ngày phải ở trong phòng và thường xuyên cảm thấy đau đớn.”

Chứng phù voi rất hiếm gặp gây ra bởi một loại ký sinh trùng. Căn bệnh này có thể truyền từ người sang người qua đường muỗi đốt. Một trong những người hợp mắc chứng phù voi đầu tiên và nổi tiếng nhất là ông John Merrick.

Căn bệnh và cuộc sống đời thực của ông John Merrick sau đó đã được đạo diễn nổi tiếng John Hurt khắc họa chân thật trong bộ phim ‘Người voi’ vào năm 1980.

Minh Thiên (Theo The Sun)

[links()]

Bình luận(0)