Bị xơ gãy tóc vì thay nhiều dầu gội đầu

Google News

Thay vì gội bằng dầu nên gội bằng bồ kết trong vài ba tháng. Đồng thời, có chế độ ăn uống hợp lý, nhiều vitamin.

- Chị Nguyễn Thúy Hà (phố Huế, Hà Nội) chia sẻ, cả năm nay chị thường xuyên thay đổi dầu gội bởi những quảng cáo được cho là rất tốt và đắt tiền nhằm bổ sung chất dinh dưỡng cho tóc. Thế nhưng, càng thay đổi, tóc chị lại càng bị chẻ nhiều, vàng phần đuôi tóc, nhiều gàu. Chị lo lắng và muốn mái tóc của mình luôn đẹp, mượt nhưng cũng đành bó tay!

 
Lời bàn:
Việc gội đầu bằng dầu và thay đổi xoành xoạch dầu gội đầu là nguyên nhân gây nên tổn thương cho mái tóc, đồng thời làm dị ứng da đầu mặc dù gội sạch sẽ.
 
Bởi tại mỗi chân tóc có một tuyến bã luôn tiết ra chất nhờn giúp cho da đầu được óng mượt. Gội dầu nhiều khiến bã nhờn tiết ra sẽ bị biến chất và bám bụi làm tóc bẩn.
 
Dầu gội đầu tốt sẽ có tác dụng làm sạch bụi bẩn, lấy đi bã nhờn dư thừa, nhưng không tẩy sạch tất cả bã nhờn của tóc để khỏi làm tóc mất độ bóng và dễ rối.
 
Thế nhưng, hầu hết các loại dầu gội đầu trên thị trường hiện nay đều là các chất tẩy, nếu dùng quá nhiều và thay đổi thường xuyên các loại dầu gội sẽ làm tóc mất vỏ bọc làm cho tóc bị xơ hoá dễ gãy rụng.
 
Vì thế, nên thay đổi thói quen gội đầu nhiều lần trong tuần, chỉ nên gội khoảng 1 - 2 lần. Thay vì gội bằng dầu nên gội bằng bồ kết trong vài ba tháng. Đồng thời, có chế độ ăn uống hợp lý, nhiều vitamin để có mái tóc óng ả, mượt mà.

BS Hồng Anh (Bệnh viên Bạch Mai, Hà Nội)
 
[links()]

Bình luận(0)