Mất mạng do nặn mụn trứng cá

Google News

Anh Nguyễn Văn H. nhập viện trong tình trạng lơ mơ, sốt cao, nhịp thở nhanh, mạch nhanh, huyết áp tụt, chân tay lạnh tím các đầu chi, đái ít.

- Anh Nguyễn Văn H. (25 tuổi ở Hà Nội) nhập viện trong tình trạng lơ mơ, sốt cao, nhịp thở nhanh, mạch nhanh, huyết áp tụt, chân tay lạnh tím các đầu chi, đái ít. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng.
 
[links()]
 
Ảnh minh họa: IE.
Ảnh minh họa: IE.
Người nhà anh H. cho biết, cách đây 5 ngày, anh H. nặn mụn trứng cá trên mặt, tự dưng một nốt ở mũi sưng to và đau, sau đó sốt cao. Anh H. đã mua kháng sinh về uống nhưng không đỡ và ngày càng nặng. Dù được thở oxy, lọc máu nhưng do tình trạng sốc quá nặng, anh H. đã tử vong.

Lời bàn: Trên tay và da mặt thường có một số loại vi khuẩn gây bệnh sinh sống. Vùng da mặt lại là nơi có rất nhiều mạch máu, gần các xoang mạch máu.
 
Khi nặn mụn sẽ gây chảy máu, vi khuẩn qua vết nặn vào máu gây nên nhiều bệnh cảnh lâm sàng khác nhau như nhiễm trùng huyết, áp xe não, phổi, sốc nhiễm trùng...
 
Những bệnh này rất nặng, nếu không được điều trị đúng và kịp thời có thể tử vong. Chính vì thế, khi có mụn trứng cá mọi người không nên bóp nặn, để mụn tự chín và bong ra.

BS Nguyễn Thành

Bình luận(0)