Uống bia - bí quyết tăng khả năng sinh sản nam giới

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài tác dụng giải khát, uống nửa lít bia mỗi ngày còn giúp nam giới tăng gấp đôi khả năng sinh sản.

Để có được kết quả như ý, nam giới cũng cần cắt giảm lượng lượng cà phê đưa vào cơ thể. Ước tính, chỉ hai cốc cà phê mỗi ngày mang lại ảnh hưởng tiêu cực đến việc thụ thai của các cặp vợ chồng.
 Giới hạn khoảng 570ml bia mỗi ngày, nam giới có khả năng tăng cường khả năng sinh sản. Ảnh minh họa.
Để đưa ra nhận định trên, các nhà khoa học đến từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Boston, Mỹ) tiến hành theo dõi 105 trường hợp nam giới có vợ, bạn gái từng thực hiện thụ tinh qua ống nghiệm.
Nhóm đối tượng tham gia nghiên cứu có độ tuổi trung bình là 37. Tại đây, họ được yêu cầu trả lời các câu hỏi điều tra về chế độ ăn uống, tình trạng uống bia và cà phê hàng ngày.
Dữ liệu thu được chỉ ra, nam giới tiêu thụ lượng bia vừa phải có khả năng làm cha cao hơn. Cụ thể, những người uống lượng bia vừa phải có khả năng thụ tinh ống nghiệm thành công đạt 57%. Trong khi đó, người không đả động đến loại đồ uống này chỉ đạt 28%.
Tuy nhiên khi xem xét lượng caffein tiêu thụ hàng ngày, các nhà khoa học nhận thấy tỷ lệ thụ thai tỷ lệ nghịch với lượng caffein uống vào. Ở đó, người tiêu thụ ít caffein có khả năng thụ thai đạt 52% trong khi người uống nhiều chỉ đạt 19%. Các nhà khoa học cũng tiết lộ tốt nhất không nên uống quá 265mg caffein mỗi ngày.
Kết quả thu được cho thấy không có mối liên quan giữa khả năng thụ thai với các yếu tố như tuổi tác hay cân nặng của người tham gia.
Hiện giới khoa học chưa nắm được cách thức chính xác cà phê, bia tác động đến khả năng sinh con của nam giới.
Dù vậy, bác sĩ Allan Pacey đến từ Đại học Sheffield cho biết: Rất có thể, tiêu thụ lượng rượu phù hợp góp phần giảm bớt căng thẳng cho những cặp vợ chồng đang nỗ lực thụ thai. Từ đó, khả năng thành công được cải thiện đáng kể.
Về vấn đề này, Anatte Karrmon cũng khẳng định dù chưa hiểu được cách thức tác động của bia, cà phê đến kết quả thụ thai song đây cũng là tín hiệu tích cực cho các cặp đôi hiếm muộn. Họ có thể tiết kiệm được khoản chi phí lớn bằng cách đơn giản kiểm soát lượng bia, caffein đưa vào cơ thể.
Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi nhóm khoa học đến từ Đại học Harvard từng chỉ ra, đối tượng tiêu thụ nhiều thức ăn chứa nhiều chất hóa học dễ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng tinh trùng. Tốt nhất, để tăng cường sức khỏe, nam giới nên ăn nhiều trái cây, rau xanh được trồng theo phương pháp hữu cơ lành mạnh.
Hải Yến

Bình luận(2)

Minh Hiền

Bui Thu

Uống thì ít thôi, nhưng người Việt Nam toàn lạm dụng bia rượu, lấy đâu ra mà tăng cường khả năng sinh sản nam giới :v

Minh Hiền

Vương

Mấy ông uống bia toàn bụng to chứ khả năng kém lắm. Đi tập gym cho nó khoẻ toàn diện. hi