Trung Quốc: 43 ca nghi nhiễm Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc xóa bỏ sự hoang mang của người dân nước này khi tuyên bố 43 trường hợp nghi nhiễm Ebola tại Quảng Đông âm tính với vi rút nguy hiểm.

Nội dung thông tin trên các phương tiện truyền thông cho thấy, Trung Quốc đang nỗ lực tập trung đẩy mạnh các biện pháp ngăn ngừa nguy cơ bùng phát Ebola.
Trung Quốc đang nỗ lực phòng ngừa sự lây lan của Ebola. Không có tình trạng bỏ sót đối tượng nghi nhiễm vi rút nguy hiểm.
Theo Tân Hoa Xã, có 8.672 trường hợp từ Tây Phi từng nhập cảnh vào Quảng Đông kể từ tháng tám vừa qua. Trong số đó, 5437 trường hợp được giám sát y tế chặt chẽ.
Về nỗ lực ngăn ngừa sự lây lan của Ebola, một quan chức tại Đại sứ quán Liberia khẳng định, hiện Trung Quốc chưa có bất kỳ trường hợp nhiễm Ebola nào được phát hiện. Trong khi đó, giới chức tại Đại sứ quán Sierra Leone không đưa ra nhận định nào.
Nỗ lực ngừa sự lây lan của vi rút Ebola càng được thiết chặt hơn khi Hội chợ Canton – triển lãm thương mại lớn nhất Trung Quốc vừa diễn ra tuần trước tại Quảng Đông. Theo kế hoạch, triển lãm sẽ kéo dài đến đầu tháng mười một mới kết thúc.
Để đảm bảo không bỏ sót đối tượng, lực lượng nhân viên, thiết bị y tế phục vụ sàng lọc tại hội chợ liên tục được tăng cường. Đặc biệt, các trường hợp tham dự hội chợ đến từ những nước đang chịu sự hoành hành của Ebola được chỉ định sống trong khu vực khách sạn riêng, thường xuyên tiến hành theo dõi thân nhiệt.
Tại các sân bay quốc tế Trung Quốc, hệ thống thiết bị y tế phục vụ công tác kiểm tra tình hình sức khỏe du khách cũng được thiết lập.
Adams Bodomo, giáo sư chuyên nghiên cứu về châu Phi tại Đại học Vienna cho biết: Khi đến Bắc Kinh, ông phải trải qua sự giám sát y tế đặc biệt vì mang hộ chiếu Ghana. Nhằm tránh phiền phức, Bodomo lựa chọn di chuyển từ Hong Kong đến Quảng Châu du lịch bằng tàu hỏa.
Tại Ga Quảng Đông, Bodomo cũng chứng kiến công tác giám sát y tế đặc biệt dành cho người mang hộ chiếu đến từ các nước Tây Phi. Bodomo không nhận bất cứ yêu cầu buộc phải cách ly nào. Tuy nhiên, người dân nước này có vẻ đang sống trong lo âu và cảnh giác cao độ.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chunying khẳng định, đối tượng đến từ quốc gia chịu ảnh hưởng dịch Ebola được kiểm tra nghiêm ngặt, chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh. Không có bất kỳ tình trạng bỏ sót đối tượng nghi nhiễm.
Trung Quốc đang nỗ lực hợp tác với cộng đồng quốc tế trong việc hỗ trợ người dân vùng dịch Ebola. Bắc Kinh cam kết viện trợ 35 triệu đô cho các quốc gia chịu ảnh hưởng tồi tệ nhất của dịch bệnh này.
Kể từ khi đại dịch bùng phát, Trung Quốc phái gần 200 nhân viên y tế đến các quốc gia Tây Phi nhằm hỗ trợ chống lại sự lây lan của vi rút.
Lê Nguyệt

Bình luận(2)

Minh Hiền

Ngoan

May quá đọc tiêu đề mà tưởng là bị nhiễm thật, nếu thế thì Việt Nam rất là sợ :((

Minh Hiền

Hưng Nhân

ebola-nỗi khiếp sợ của nhân loại!