Thiếu nữ đột tử vì nhịn đi đại tiện suốt 2 tháng trời

Google News

(Kiến Thức) - Sau 8 tuần nhịn đi đại tiện, một thiếu nữ 16 tuổi người Anh đã đột tử ngay trong phòng tắm. 

Cô gái 16 tuổi ở hạt Cornwall, Anh, mắc chứng tự kỷ, bị ám ảnh với việc sử dụng nhà vệ sinh, đã qua đời vì một cơn đau tim gây ra bởi táo bón vì 8 tuần nhịn đi đại tiện.

Emily Titterington đã đột quỵ tại nhà vào ngày 8/2. Người nhà phát hiện, cô bé nằm sóng soài ở lối ra vào cửa phòng tắm. Xương sườn của cô bé bị lệch hẳn so với xương mu. Các nhân viên đã tuyệt vọng khi cố gắng hồi tỉnh Emily. Sau đó, cô bé tử vong tại bệnh viện.
Thiéu nũ dot tu vi nhin di dại tiẹn suót 2 tháng tròi
 Nhân viên y tế đã cố gắng hồi tỉnh nhưng không cứu được Emily.

Được biết Emily bị bệnh tự kỷ nhưng lại từ chối điều trị y tế. Cô gái thường xuyên ngồi trên ghế không di chuyển.

Bác sỹ gia đình, ông Lee Taylor, đã có mặt tại nhà Emily 2 lần vào đêm cô bé chết. Lần đầu tiên, ông thấy Emily nhìn nhợt nhạt và cô bé đã phàn nàn rằng xương bả vai của cô bị đau. Tuy nhiên cô bé từ chối đến bệnh viện và miễn cưỡng để cho bác sĩ kiểm tra.

Theo thông tin từ gia đình, cô bé Emily bị tự kỷ thể nhẹ và có rất nhiều vấn đề về tiêu hóa từ khi mới lọt lòng, dẫn đến nỗi sợ hãi toilet khiến cho bé không dám đi đại tiện.
Bà Geraldine Titterington, mẹ của Emily cho hay, ngày cô còn bé, cứ 3-5 ngày lại ép Emily đi vệ sinh, nhưng từ khi cô dậy thì thì không ai quản lý được việc này nữa.

Chủ nhiệm văn phòng nghiên cứu bệnh lý học, Tiến sĩ Amanda Jeffery cho biết triệu chứng của cô giống với tình trạng được gọi là “không muốn đi cầu” thường gặp ở trẻ em. Khám nghiệm tử thi cho thấy, ruột của Emily đã bị phình to quá mức khiến tim ngừng đập.

Mi Trần (Theo DM)

Bình luận(0)