Suýt chết vì nhầm ung thư với viêm amidan

Google News

(Kiến Thức) - Tracey Stear vô cùng kinh ngạc khi biết tình trạng đau họng triền miên của mình không phải do viêm amidan mà bắt nguồn từ 35 khối u ung thư.

Trước đó, Tracey (Anh) chưa từng nghĩ mình mắc ung thư mà đơn thuần chỉ đi khám bởi các dấu hiệu sức khỏe bất thường. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bà mắc ung thư cổ họng. Để chắc chắn, họ yêu cầu Tracey tiến hành sinh thiết.
 Tracey Stear cứ ngỡ mình mắc chứng viêm amidan dù cổ họng xuất hiện khối u to như quả trứng ngỗng.
Khi phát hiện, bác sĩ thực hiện phẫu thuật từ tai đến vùng cổ loại bỏ các khối u cho bệnh nhân. Đáng chú ý, có những khối u có kích cỡ tương đương quả trứng ngỗng.
Suốt 4 tháng điều trị, bệnh nhân ăn uống nhờ sự hỗ trợ của ống dẫn thức ăn và tiến hành hóa – xạ trị.
Hiện Tracey đã đánh bại căn bệnh và tham gia chiến dịch quốc gia nhằm nâng cao nhận thức của người dân về các triệu chứng sớm của ung thư.
Chia sẻ về tình trạng của mình, Tracey nói: “Trước đó, tôi từng nhận thấy một vài cục u ở cổ và nghĩ rằng nó bắt nguồn từ chứng viêm amidan. Tôi đến bệnh viện và cho họ biết rằng tôi có vấn đề về cổ họng. Thi thoảng nó còn ảnh hưởng đến hô hấp.
Các bác sĩ nhận thấy tôi có khối u trong cổ và đưa tôi đến gặp bác sĩ bác sĩ Tass Malik tại Bệnh viện Plymouth's Derriford.
Tại đây, tôi tiến hành sinh thiết và ông Malik nói rất có thể tôi đã mắc ung thư. Dù vậy, căn bệnh vẫn có cơ hội qua khỏi.
Phải mất nhiều thời gian để các bác sĩ phẫu thuật bởi khối u lớn nhất đã gắn liền với các mạch máu”.
Quá trình điều trị khiến cơ thể Tracey giảm cân trầm trọng. Dù vậy, tình trạng rụng tóc mới khiến bà cảm thấy phiền toái. Tracey cũng không thể hoạt động bình thường mà phải di chuyển nhờ xe lăn.
Sau khi giành lại sự sống từ cơn bạo bệnh, Tracey nhận thấy sự sống thật quý giá. Bà càng trân trọng hơn khi nó từng lâm vào vòng nguy hiểm.
Hiện Tracey trở thành thành viên tích cực trong việc hỗ trợ cho những người gặp khó khăn trong học tập. Bà cũng tham gia quyên góp tiền ủng hộ, nâng cao nhận thức cho mọi người về tầm nguy hiểm của ung thư.
Hải Yến (theo Dailymail)

Bình luận(0)