Những lần tìm thấy "cát lợn" giá chục tỷ chữa bách bệnh

Google News

(Kiến Thức) - "Vật lạ" tìm thấy trong lợn được đồn thổi là "cát lợn" giá chục tỷ đồng có công dụng chữa bách bệnh gây xôn xao dư luận...

Tìm thấy “cát lợn” giá “khủng” hàng chục tỷ
Theo những tin tức mới nhất trên báo Pháp Luật Plus, ngày 20/4 vừa qua, người dân xã Trung Châu B, huyện Đan Phượng (Hà Nội) đang bàn tán xôn xao về chuyện gia đình bà Trần Thị Mai (SN 1958) ở thôn 7, xã Trung Châu phát hiện một vật thể lạ trong dạ dày của lợn nghi là ‘cát lợn’ giá chục tỷ đồng.
Nhung lan tim thay
Bà Mai và vật lạ được cho là cát lợn. 
Được biết, gia đình bà Mai đã phát hiện một vật rất cứng trong dạ dày lợn, nặng khoảng 0,55 kg và có lông mọc xung quanh. Vật lạ này có mùi thơm dịu, như mùi thuốc bắc. Nhiều người cho rằng đây là cát lợn - sỏi mật quý ở lợn, tính mát, vị ngọt có thể chữa bệnh.
Bà Mai cho biết nhiều người đã đặt vấn đề muốn mua, song, gia đình bà chưa bán và mong muốn các cơ quan hữu quan làm rõ đây là vật thể gì.
Theo dư luận đồn thổi, cát lợn là một loại sỏi mật của lợn rất hiếm và có trong danh mục các vị thuốc đông y Trung Quốc. Công dụng của cát lợn như một loại thần dược chữa bách bệnh nên đồn thổi có giá rất đắt, một cân cả triệu USD. Nhiều người lại cho rằng, lợn bệnh nên có dị vật.
Vật lạ nghi “cát lợn” giá “khủng” 21 tỷ được ở Ba Vì
Thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, gia đình anh Phan Lạc Hùng (37 tuổi, trú tại thôn 6, Ba Vì, Hà Nội) vừa tìm thấy một “vật lạ” nghi là “cát lợn” giá khủng hàng chục tỷ động, khi mổ một con heo nái vào tháng 11/2015 vừa qua.
Theo đó, sáng sớm ngày 20/11/2015, vợ chồng anh dậy sớm để mổ heo đem ra chợ bán. Tuy nhiên, khác với mọi ngày, khi mổ xong, anh phát hiện có một vật rất kì lạ bên trong con heo này.
Nhung lan tim thay
 Anh Phan Lạc Hùng với cát lợn khổng lồ.
Anh Hùng niềm nở kể về sự kỳ lạ này: “Gần 3 tháng trước, trong khi mổ con lợn nái để đưa ra chợ bán, tôi tình cờ phát hiện một vật lạ. Tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy đó là một khối khá lớn, có đường kính khoảng 20cm, hình bầu dục, bao bọc bởi một lớp mỡ mỏng. Ngỡ là ung nhọt, tôi bóc lớp mỡ ra thì phát hiện nó là một khối lông màu vàng ươm, thơm mùi thuốc bắc. Có người nói rằng nó giống “quả trứng vàng” ở bên Trung Quốc, người ta gọi là cát lợn rất quý để làm thuốc. Cát lợn có giá cả triệu USD (hơn 20 tỉ đồng), tôi nghe nhưng không thể tin nổi”.
Kể từ khi phát hiện vật lạ này, vợ chồng anh Hùng đã đem phơi nắng cho khô rồi cho vào bao nilon. Hiện “quả trứng vàng” này đã gần 3 tháng nhưng nó không hề bị thối rữa mà vẫn có mùi thơm. Vì nhiều người cho rằng đây là cát lợn, có giá trị cao nên gia đình anh Hùng đã cất giữ rất cẩn thận.
"Trứng" lạ giá 21 tỷ trong bụng lợn
Khi mổ bụng con lợn nái 5 tuổi, anh nông dân Huang Wuzhi ở Phúc Kiến (Trung Quốc) đã phát hiện một vật thể hình thù giống quả trứng màu vàng nhạt, xung quanh toàn lông. Người dân địa phương cho rằng đây là một loại thuốc quý, có giá lên tới 35 triệu đồng/gram.
Nhung lan tim thay
 Anh Huang cầm trên tay "quả trứng lạ"
Con lợn nái này được gia đình anh Huang Wuzhi nuôi với khẩu phần ăn như các con lợn khác trong đàn. Thông thường, nó cho ra đời khoảng hai lứa lợn con mỗi năm. Đầu năm nay, sau khi sinh được một lứa thì con lợn này dừng đẻ, thậm chí còn có biểu hiện thường xuyên quấy rối, làm loạn chuồng lợn. Do đó, anh Huang đã quyết định làm thịt nó và không ngờ lại phát hiện ra “quả trứng” quý.
Quả trứng này có hình bầu dục, màu vàng nhạt và đặc biệt được bao bọc bởi một lớp lông dày. Quả trứng nặng 620 gram, có chiều dài 17cm và chiều rộng 10cm, có mùi giống thảo mộc.
Người dân địa phương cho rằng đây có thể là một loài thuốc quý trong y học cổ truyền Trung Quốc – một loại sỏi mật quý ở lợn có tên “zhusha” (cát lợn).
Mời các bạn xem video clip: Cận cảnh viên cát lợn kỳ lạ.
Ngọc Anh (Tổng hợp)

Bình luận(0)