Nhập viện cấp cứu do nhịn ăn chữa ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Bà Nguyễn Thị T. (Hà Nội) nhập viện trong tình trạng thân hình tiều tụy, gầy còm trong khi khối u ở ngực lại to có nguy cơ vỡ.

Bà Nguyễn Thị T. (65 tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng thân hình tiều tụy, gầy còm trong khi khối u ở ngực lại to, sưng hết cả cánh tay và có nguy cơ vỡ. Nguyên nhân do cách đó 1 năm bà T. đi khám được kết luận u ngực nhưng không điều trị mà về nhịn ăn và ăn kham khổ để tiêu diệt khối u. Không ngờ, khối u ngày càng phát triển gây đau đớn và do nhịn ăn nên sức khoẻ của bà cũng suy sụp, phải nhập viện cấp cứu.
Ảnh minh họa. 
Lời bàn: GS.TS Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam cho biết, có một thực tế rất nguy hiểm và phản khoa học xảy ra phổ biến khi nhiều người nghe tin truyền miệng, đồn thổi, tờ rơi phổ biến là bị ung thư không được ăn các chất bổ dưỡng. 
Thậm chí, cực đoan hơn là nhịn ăn, ăn kham khổ để bỏ đói khối u với hy vọng khối u tiêu đi hoặc không phát triển. Họ không biết đây là cách tự giết mình. Bởi tế bào ung thư có phát triển được hay không còn phụ thuộc vào sức đề kháng của cơ thể. Những người có sức đề kháng tốt, hệ thống miễn dịch tốt... sẽ kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư. 
Nếu nhịn đói, ăn thiếu dinh dưỡng, sức đề kháng giảm sút tế bào ung thư còn phát triển nhanh hơn. Do đó, nếu "đói" thì bệnh  nhân sẽ chết vì suy kiệt trước khi chết do bệnh ung thư. 
N.Hà (ghi)

Bình luận(0)