Kỳ lạ bà mẹ sở hữu hai buồng trứng, tử cung

Google News

(Kiến Thức) - Jane Woodhead (38 tuổi, Anh) vô cùng bất ngờ khi được các bác sĩ thông báo mình có tới hai tử cung, hai buồng trứng riêng biệt.

Woodhead không biết tình trạng của mình cho tới khi tiến hành quét tử cung trước khi quyết định mang thai. Tại đây, bác sĩ cho biết cô mắc hội chứng tử cung kép - tình trạng phụ nữ sở hữu hai tử cung, hai buồng trứng, đôi khi cả hai âm đạo riêng biệt.
Điều này đồng nghĩa với việc Woodhead có khả năng mang song thai ở hai tử cung.
 Phụ nữ mang thai có hai tử cung dễ đối diện tình trạng sảy thai, sinh son, sinh muộn...
Hội chứng tử cung kép khá hiếm. Chỉ 3% trường hợp trên thế giới được phát hiện mỗi năm. Nó được phát hiện khi tiến hành kiểm tra, xét nghiệm phết tế bào hoặc chụp chiếu khi mang thai và thường được phát hiện sau thời điểm dậy thì.
Phụ nữ mang hội chứng tử cung kép có khả năng đối diện với nhiều biến chứng bất lợi. Chính vì vậy, các bác sĩ khuyên cô nên thực hiện thụ tinh ống nghiệm để phòng tránh các tình huống xấu có thể xảy ra. Cô tiến hành đăng ký và được yêu cầu chờ đợi trong vòng 18 tháng.
Đáng bất ngờ, ngay tuần sau đó bác sĩ tiếp tục phát hiện Woodhead có thai được bảy tuần và em bé phát triển hoàn toàn bình thường.
Về tình trạng của mình, Woodhead chia sẻ: “Phát hiện mình có tới hai tử cung, hai buồng trứng là điều vô cùng bất ngờ. Tôi thường xuyên khám sức khỏe song không ai phát hiện ra tình trạng này.
Thời điểm phát hiện, bác sĩ trấn an tôi có thể họ nhầm lẫn và tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng lại. Vậy nhưng, khi nghe tin đó tôi thực sự sốc nặng”.
Leila Hanna, chuyên viên tư vấn đồng thời là bác sĩ sản khoa đến từ Bệnh viện BMI Sloane cho biết: Không chỉ Woodhead tỏ ra bất ngờ, nhiều trường hợp tương tự cũng không cảm nhận bất kỳ sự khác biệt gì khi mang hội chứng tử cung kép. Những người tiến hành quét tử cung khi mang thai mới có cơ hội phát hiện.
Nhìn chung, tử cung của chị em có tử cung kép thường nhỏ hơn. Bình thường, cơ thể phụ nữ chỉ sản xuất một trứng trong một tháng song đôi lúc nó có thể sản xuất hai trứng cùng lúc. Do vậy, họ cũng có khả năng mang song thai cao hơn.
Bên cạnh đó, trong trường hợp người sở hữu cùng lúc hai âm đạo có thể đối mặt với biến chứng khi quan hệ tình dục và phiền phức trong kỳ kinh nguyệt.
Cụ thể, một số trường hợp có vách ngăn trong âm đạo. Kinh nguyệt nhiều hơn và họ có thể phải dùng tới 2 băng vệ sinh cùng lúc.
Sẽ là may mắn nếu họ chỉ có một âm đạo. Bằng không, vách ngăn âm đạo khiến họ gặp khó khăn khi quan hệ tình dục.
Nếu phát hiện khi còn nhỏ, bác sĩ có thể tiến hành loại bỏ một tử cung. Nếu không, họ có thể đối diện với tình trạng sảy thai, sinh non, sinh muộn, trọng lượng con sinh ra khá nhẹ. Bác sĩ cũng thường chọn phương pháp sinh mổ để tránh biến chứng có thể xảy ra.
Suốt 39 tuần mang thai, Woodhead thường xuyên thăm khám sức khỏe theo chỉ định của bác sĩ. Cuối cùng, cô sinh hạ thành công bé Grace Violet Herridge ngày 18/7 vừa qua. Cô bé được xem là món quà sinh nhật ý nghĩa nhất mà Woodhead từng nhận được trong suốt cuộc đời mình.
Lê Nguyệt

Bình luận(7)

Minh Hiền

Tien Hiep

Hi vọng cô ấy, sinh được em bé an toàn như bao người khác...!!!

Minh Hiền

Vu Mai

Chuyện này thật kỳ lạ, bây giờ con người đang dần biến đổi hay sao mà xuất hiện nhiều cái lạ vậy ???

Minh Hiền

My Loan

Thường thì những cái không bình thương thế này sẽ gây nhiều phiền phức, may là chị ấy vẫn có con bình thường :))

Minh Hiền

Yen Vi

Bé gái chắc đáng yêu lắm đấy. Chúc 2 mẹ con hp bên gia đinh ;)))))

Minh Hiền

Hoa Bach

Họ thật may mắn. Chúc mừng nhé ))

Minh Hiền

Tung

Thật là có nhiều người khác lạ. Nhưng cái này lại gây hại chứ không có lợi chút nào. May mắn cho chị ấy :))

Minh Hiền

Loan Anh

Số người bị kiểu này ít thôi, nhiều khi còn nguy hiểm ấy chứ, biến chứng chứ chả đùa ;(