Khoảnh khắc cuối cùng của “Hải chân voi”

Google News

(Kiến Thức) - Sáng ngày 24/10, anh Hải thức dậy, đánh răng, nhờ người cõng lên phố ăn sáng uống cà phê thì vết mổ đau nhói. Không lâu sau mắt anh tối đen như mực...

Chúng tôi đến nhà anh Nguyễn Duy Hải (33 tuổi), ngụ tại phường 3, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) khi thi thể anh đã được người nhà chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng về đặt anh yên nghỉ trên giường. 
Những lồng gà anh nuôi làm nguồn vui mỗi ngày thường đặt trước nhà hôm nay đã được chuyển đi nơi khác nhường chỗ cho tấm bạt căng lên lấy nơi ngồi cho người đến phúng viếng, chia buồn. Còn yêu thương thì sự chia ly nào cũng khó khăn, đầy nước mắt. Còn gắn bó quý mến thì cái chết đột ngột nào cũng đau đớn, hụt hẫng. Mẹ anh Hải là bà Nguyễn Thị Cho Con (63 tuổi), khẽ thở dài: “Vậy là nó đã đi rồi!...”.
 Anh Hải lúc chưa phẫu thuật
Theo bà Con, sáng ngày 24/10, cũng như mọi ngày, anh Hải thức dậy, đánh răng rửa mặt, chuẩn bị nhờ người cõng lên phố ăn sáng, uống cà phê thì anh kêu đau nhói ở nơi trước đó đã phẫu thuật cắt bỏ khố u nặng gần 90kg. Được người nhà dìu lên giường nằm, anh Hải lại tiếp tục đau bụng, ăn được ít gì nay ói ra hết. Cơn đau ngày càng dữ dội, anh Hải la hét khiến cả xóm đều nghe. Rồi mắt anh tối sầm lại không còn nhìn thấy gì nữa.
Anh Hải được người nhà chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt, sau đó lại chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Tại đây, sau 8 giờ được các bác sĩ hết lòng cứu chữa, rạng sáng ngày 25/10, anh Nguyễn Duy Hải đã chút hơi thở cuối cùng.
 Anh Hải tập đi sau phẫu thuật
Chị La Thị Thu Hằng, em dâu anh Hải kể lại, cái chết của anh Hải là khó có thể tránh khỏi nhưng anh ra đi khiến mọi người đều bất ngờ, tiếc thương. Suốt một đời mang bệnh hiểu nghèo, sống trong đau đớn, bệnh tật. Đầu năm 2012, được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, anh Hải đã được Bệnh viện FV TP HCM thuật thành công. Cắt bỏ khối u nặng gần 90kg ở chân phải.
Vào thời điểm trước khi phẫu thuật, anh Hải có tâm sự với gia đình, nếu anh chết thì chôn anh chứ đừng hỏa thiêu. Theo bà Nguyễn Thị Cho Con, anh Hải sẽ được gia đình đưa đi chôn vào ngày 29/10 tới.
 Niềm vui sau phẫu thuật của anh Hải bên bác sĩ và gia đình
Bác sĩ Phạm Vũ Thanh, khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, anh Nguyễn Duy Hải qua đời với chẩn đoán bị tắc mạch máu phổi.
Trước đó, trong một lần tái khám mới đây sau phẫu thuật, phó giáo sư McKey Mc Kinnon, người trước đó đã thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng gần 90kg cho anh Hải, cho biết trong vết thương cũ của bệnh nhân có chứa dịch và chỉ định mổ rút dịch nhưng chưa kịp thực hiện.
Khắc Lịch

Bình luận(0)