Em bé dao đâm xuyên đầu có khối tụ máu trong não

Google News

(Kiến Thức) - Em bé bị dao đâm xuyên đầu mắc chứng viêm màng não mủ nặng. Tuy nhiên, bác sĩ tiếp tục xác định trong não em bé này có một khối tụ máu nguy hiểm.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng I: "Ngày 16/11, em bé bị dao đâm xuyên đầu, vỡ hộp sọ hồi tháng 8/2015 đã phải nhập viện trở lại vì bị viêm màng não mủ nặng.
Sau 10 ngày được bệnh viện nỗ lực điều trị tích cực, bé Phát đã giảm sốt, tri giác cải thiện, có thể tự bú. Ngày 26/11 vừa qua, cháu bé này đã được tiến hành chụp CT - Scan. Kết quả chẩn đoán hình ảnh xác định trong não em bé bị dao đâm xuyên đầu đang tồn tại một khối máu tụ nguy hiểm".
Em be dao dam xuyen dau co khoi tu mau trong nao
 Em bé bị dao đâm xuyên não hồi tháng 8/2015.
Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng I cho biết: " Khối máu tụ trong não bé Phát, hình thành do nhát dao đâm xuyên não. Khối tụ máu này hiện không làm ảnh hưởng đến chức năng của não. Tuy nhiên nó có thể là nguyên nhân khiến tình trạng viêm màng não mủ ở bệnh nhi lâu bình phục hơn.
Trong thời gian tới nếu khối tụ máu không tự tan được, thì bệnh nhi sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng và nhiễm trùng tái phát nhiều lần".
Hiện tại cháu bé bị dao đâm vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng I. Các bác sĩ hy vọng khối máu tụ sẽ sớm tan và không gây ra những di chứng khác cho bệnh nhi này. Nếu khối tụ máu không tan, bệnh viện sẽ tiến hành hội chẩn để cân nhắc việc phẫu thuật não một lần nữa để lấy khối máu nguy hiểm này ra.
Thu Nguyên

Bình luận(0)