Bệnh nhân chết oan vì bệnh viện nhầm tên bệnh nhân

Google News

(Kiến Thức) - Sai lầm tai hại trong việc điều trị nhầm giữa hai người cùng tên đã dẫn đến một bệnh nhân chết oan vì suy tim.

Ông Anthony Osbourne đến bệnh viện Kingston (Anh) để điều trị bệnh vì thường xuyên có triệu chứng khó thở. Tại đây các bác sỹ chụp cho ông X-quang  để tìm kiếm xem có vấn đề gì về tim không. Sau đo, họ cho hay, những hiện tượng trên chỉ là bệnh tuổi già và tác dụng phụ của thuốc.
Benh nhan chet oan vi benh vien nham ten benh nhan
 Ông Anthony đã chết do sự bất cẩn của đội ngũ chụp X-quang.

Ông Anthony hoàn toàn tin tưởng bác sỹ và lên kế hoạch cho chuyến nghỉ mát vào tháng sau. Trong kỳ nghỉ, khi ông tản bộ ở hòn đảo Crete thì đột nhiên quỵ xuống và được đưa vào bệnh viện. Ông qua đời chỉ vài tuần sau đó.

Sau khi gia đình phát hiện, bác sỹ đã nhầm tên ông với một người nào đó không hề bị suy tim, dẫn đến bệnh nhân chết oan thì họ đã đệ đơn lên tòa án.
Vợ ông Anthony nói rằng, họ cũng chẳng muốn kiện cáo làm gì. Thế nhưng qua các cuộc họp và liên lạc với bệnh viện thì họ nhận thấy dường như hành động pháp lý là cách duy nhất để bệnh viện này nhận ra lỗi lầm đáng tiếc của họ.
Sau hơn 3 năm sau khi ông Anthony qua đời, qua những buổi hầu tòa, bệnh viện mới gửi một bức thư đến gia đình ông Anthony và xin lỗi về việc nhầm lẫn giữa 2 bệnh nhân khiến ông không được điều trị y tế phù hợp. Bệnh viện cũng đền bù cho gia đình ông Anthony một số tiền lớn.

Đại diện của bệnh viện cho biết thêm, các biện pháp mới đã được đưa ra để tránh điều đáng tiếc trên xảy ra một lần nữa. Họ sẽ cải thiện hệ thống làm việc khi chụp X-quang chặt chẽ hơn.  


Mi Trần (Theo DM)

Bình luận(0)