Bác sĩ bỏ quên kéo trong bụng bệnh nhân

Google News

(Kiến Thức) - Một bệnh viện ở Tây Ban Nha phải đền bù và nộp phạt 11.000 USD (240 triệu đồng) vì bỏ quên kéo trong bụng bệnh nhân.

Bệnh nhân nữ giấu tên 44 tuổi này được xác định là trải qua một ca phẫu thuật nhỏ tại bệnh viện tư nhân San Camilo ở Madrid. Sau đó 2 ngày, bệnh nhân đến bệnh viện tái khám, các bác sĩ phát hiện hình ảnh chiếc kéo trong bụng bệnh nhân, thông qua ảnh chụp X-ray.
Bac si bo quen keo trong bung benh nhan
 Ảnh chụp chiếc kéo bị bỏ quên bên trong bụng bệnh nhân. 
Bệnh nhân này buộc phải nhập viện khẩn cấp và thực hiện ca phẫu thuật thứ 2 để loại bỏ cây kéo xót lại trong bụng mình. Bệnh nhân này đã thắng kiện khi đòi bệnh viện bồi thường thiệt hại, khiến cô phải chịu tổn thất về sức khỏe cũng như tinh thần chỉ vì sai sót của các y bác sĩ.
Trước đó, một bác sĩ phẫu thuật Tây Ban Nha cũng bỏ quên miếng gạc bên trong bụng bệnh nhân. Miếng gạc này chỉ được loại bỏ 3 năm sau khi bệnh nhân này bị đau bụng dữ dội.
Ông Karp Ponomaryov (53 tuổi, Kazakhstan) cũng gặp phải trường hợp tương tự, ông trải qua một cuộc phẫu thuật để cứu mạng sống 12 năm trước. Nhưng các bác sĩ vụng về đã bỏ quên 1 cái kéo trong bụng ông.
Linh Chi (Theo Foxnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)