Yêu vợ nhiều nhưng chẳng dám đối mặt với bố vợ quân phiệt

Google News

(Kiến Thức) - Yêu vợ nhiều, nhưng Minh ngán cảnh về nhà nhạc phụ chỉ vì chuyện bố vợ con rể chẳng hợp.

Ngày Minh yêu Vân, anh đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ bố vợ tương lai. Lý do đơn giản vì gia đình anh không xứng với gia đình Vân. Quan điểm của bố tương lại không phải là vì nhà anh nghèo mà bởi bố mẹ anh ly dị. Dù động chạm đến mẹ anh, nhưng, vì yêu Vân, Minh bất chấp tất cả dù sau này chuyện bố vợ con rể có thể không như ý.

Nhớ lại ngày xưa, có lần, Minh về nhà Vân trong đêm mưa gió. Đáp lại sự nhiệt thành đó là cả buổi thuyết trình giáo huấn với nội dung chủ yếu của bố vợ tương lại là “Nhà cháu không hợp với nhà bác. Cháu nên thôi ý định lấy Vân”.

Song, có lẽ vợ chồng là duyên số, Minh và Vân lỡ có bầu cùng nhau (tất nhiên là kế hoạch Minh lên vì muốn cưới ngay). Bố vợ tương lai đành phải đồng ý cho cưới.

Trước ấy, Minh từng nghe một số người nói tính bố vợ “quân phiệt”. Đến khi về làm rể, anh mới thấm thía nỗi “nhục”. Đầu tiên, Minh sợ nhất những lần thuyết giảng của bố vợ. Mỗi lần về nhà vợ ăn cơm, anh phải dành cả 3 tiếng đồng hồ buổi tối để nghe nhạc phụ nói về vấn đề đối nhân xử thế trong xã hội. Đặc biệt, nếu anh chỉ sơ sẩy một lỗi nhỏ, bố vợ có nhắc lại và biến tấu nó thành một bài học vô cùng lớn lao. Thứ hai, ý bố vợ không được cãi lại và luôn phải nghe theo. Thứ ba, anh phải luôn hầu rượu bố vợ và không được ngắt lời hay phản đối ý kiến của bố vợ.

Có lần về nhà vợ ngủ dậy muộn ngày cuối tuần vì anh đi công trường mệt, thức đêm. Ai ngờ sau bữa ăn sáng, bố vợ gọi vào giáo huấn 1 trận lên bờ xuống ruộng. Minh cảm thấy vừa mệt vừa “nhục” khi liên tục bị bố vợ mắng.

Yeu vo nhieu nhung chang dam doi mat voi bo vo “quan phiet“
Bố vợ con rể hợp nhau chắc chỉ trong giấc mơ của Minh. Ảnh minh họa: phamhien.com.

Hồi sinh con đầu lòng, nghĩ nhạc phụ có mỗi đứa con gái, Minh xin phép đưa vợ về ngoại cho dễ chăm sóc. Ban đầu, bố vợ anh đồng ý. Thế nhưng, thi thoảng ông lại gọi anh ra nói về chí làm trai phải lo lắng cho vợ.

Ban đầu, Minh nghĩ vì vợ lại phận con rể nên anh cắn răng chịu đựng. Song, vừa rồi, chỉ vì chuyện mẹ anh bận không lên trông cháu, bố vợ đã gọi anh về và mắng 1 trận. Nếu mắng anh không sao, bố vợ có chút rượu nói mẹ anh cũng không lịch sự, có phần xúc phạm. Hôm ấy, Minh chẳng hề cãi nhưng anh cảm thấy ức chế và mệt mỏi vô cùng.

Dù yêu vợ nhiều nhưng anh sợ nỗi ám ảnh mỗi khi về nhà vợ nên anh cho qua. Minh chẳng biết phải làm thế nào để góp ý được ông bố vợ gia trưởng  của mình.

>>> Mời bạn đọc xem thêm video Bắt gặp bố vợ tương lai xin cơm thừa. Nguồn: youtube.com.
Tuệ Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)