Ý tưởng độc đáo tận dụng diện tích dưới giường tầng

Google News

Có khá nhiều những ý tưởng thú vị giúp tận dụng khoảng diện tích phía dưới giường tầng một cách hữu ích.

Với những không gian có diện tích hạn chế, việc thiết kế giường tầng dạng gác xép sẽ giúp tăng thêm diện tích sử dụng cũng như tạo thêm được vẻ đẹp đặc biệt cho không gian.

Nếu phòng ngủ của bạn hay của bé được thiết kế dạng giường tầng, bạn có thể tận dụng khoảng diện tích phía dưới giường để tạo nên vô vàn chức năng hữu ích cho cuộc sống của mình.

Y tuong doc dao tan dung dien tich duoi giuong tang

Tạo không gian đọc sách cho bé

Không gian sử dụng sẽ được bố trí gọn gàng, thông thoáng nhờ ý tưởng thiết kế phía trên là giường ngủ, phía dưới tạo không gian đọc sách cho bé. Chỉ cần đặt tấm thảm ấm áp, mềm mại bên dưới sàn, thêm kệ sách, đèn chiếu sáng và ghế êm ái là đủ tạo cảm hứng cho bé yêu thích việc đọc sách.

Y tuong doc dao tan dung dien tich duoi giuong tang-Hinh-2

Tạo góc ăn uống trong phòng bé

Hẳn là các bé yêu nhiều khi muốn tự lập và muốn được riêng tư trong chính căn phòng của mình. Thay vì để trống khoảng diện tích phía dưới giường, bạn có thể gợi ý đặt thêm bộ bàn ghế nhỏ xinh, thêm những chi tiết trang trí trên tường để không gian của bé đẹp ấn tượng.

Y tuong doc dao tan dung dien tich duoi giuong tang-Hinh-3

Đặt giường phía dưới giường gác xép

Khi bé thường xuyên muốn thay đổi chỗ ngủ, hay một phòng có thể giúp nhiều bé nghỉ ngơi thì giải pháp thiết kế thêm giường ngủ là một trong những ý tưởng vô cùng thú vị. Bé có thể tự do lựa chọn nơi nghỉ ngơi hoặc có thể biến căn phòng của mình thành nơi nghỉ ngơi của các bé khác khi đến chơi nhà muốn nghỉ lại buổi tối.

Y tuong doc dao tan dung dien tich duoi giuong tang-Hinh-4

Tạo phòng khách phía dưới giường ngủ

Khoảng diện tích phía dưới giường ngủ của những người sống độc thân có thể sử dụng làm phòng khách. Chỉ cần đặt sofa bên dưới, thêm bàn trà nhỏ gọn và tấm thảm với họa tiết lạ mắt là đủ để biến khoảng diện tích chật chội thành không gian tiếp khách cá tính và hiện đại.

Y tuong doc dao tan dung dien tich duoi giuong tang-Hinh-5

Tạo phòng thay đồ

Với những không gian phòng ngủ vừa muốn thiết kế nơi nghỉ ngơi vừa muốn tạo một không gian đựng đồ thì ý tưởng thiết kế phòng thay đồ bên dưới giường ngủ là ý tưởng không thể tuyệt vời hơn. Bằng cách thêm rèm tạo sự riêng tư, ngăn bụi bặm vào phòng, đặt hệ thống móc treo và kệ một cách khoa học để căn phòng đẹp hơn, ấn tượng hơn.

Y tuong doc dao tan dung dien tich duoi giuong tang-Hinh-6

Tạo góc làm việc phía dưới giường ngủ

Phía trên được tạo không gian nghỉ ngơi yên tĩnh và riêng tư. Phía dưới được bố trí không gian học tập, làm việc một cách gọn gàng. Ý tưởng này cũng có thể mang đến sự thoải mái cho mọi người khi sống trong phòng nhờ tách biệt các khoảng chức năng, giúp mọi người được riêng tư hơn, tập trung hơn cho công việc của mình.

Y tuong doc dao tan dung dien tich duoi giuong tang-Hinh-7

Tạo nơi lưu trữ đồ

Để tạo không gian vui chơi rộng thoáng trong phòng, bạn có thể nâng giường lên, phía dưới giường đặt kệ lưu trữ đồ, căn phòng sẽ vừa rộng vừa thoải mái cho chức năng nghỉ ngơi, vui chơi của bé.

Y tuong doc dao tan dung dien tich duoi giuong tang-Hinh-8

Đặt võng phía dưới giường

Phía trên được thiết kế giường ngủ, phía dưới được mắc thêm võng cho những hoạt động vui chơi hay đọc sách cũng là ý tưởng thú vị dành cho căn phòng nhỏ xinh của bé.

Y tuong doc dao tan dung dien tich duoi giuong tang-Hinh-9

Tạo không gian vui chơi

Không gian phía dưới giường được đặt tấm thảm, tạo góc để đồ chơi để bé yêu có thể thoải mái vui chơi, nghịch ngợm, khám phá cuộc sống ngay trong căn phòng của mình.

Y tuong doc dao tan dung dien tich duoi giuong tang-Hinh-10

 

Theo Minh Minh / Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)