Xuất hiện bệnh “lạ” ở Bình Phước khiến 3 người tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Những người mắc bệnh "lạ" ở Bình Phước có biểu hiện sốt, viêm họng khi nhập viện. Ba trường hợp tử vong đều do bị sốt và viêm cơ tim...

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, tính đến trưa ngày 12/7, đã có 29 người nhập viện, 3 người tử vong do bệnh "lạ" ở Bình Phước.
Những trường hợp nhập viện đều có biểu hiện trạng sốt, viêm họng. Trong số này đã có kết quả xét nghiệm về một trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, những bệnh nhân còn lại đang được điều trị và có tiến triển tốt.
Riêng 3 trường hợp tử vong tại địa bàn 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú, huyện Đồng Phú, Bình Phước đều do bị sốt và viêm cơ tim. Ca đầu tiên là bệnh nhi tên Lại, 12 tuổi, ử vong vào ngày 29/6. Ca tử vong thứ 2 sau khi nhập viện vào ngày 30/6 là bệnh nhân tên  Điểu Trích (18 tuổi). Cả 2 trường hợp này cùng trú ấp Thuận Tiến, xã Thuận Lợi. Ca tử vong thứ 3 vào ngày 8/7 là anh Nguyễn Trường Hậu (24 tuổi), trú ấp Thuận Phú 3, xã Thuận Phú.
Xuat hien benh “la” o Binh Phuoc khien 3 nguoi tu vong
 Căn bệnh "lạ" ở Bình Phước khiến 3 người tử vong, 29 người nhập viện. Ảnh minh họa.
Hiện Sở Y tế đang phối hợp cùng Viện Pastuer và bệnh viện Nhiệt đới TP. HCM tiến hành phân tích mẫu xét nghiệm làm rõ nguyên nhân căn bệnh lạ trên.
Để phòng tránh các trường hợp xấu không cứu chữa kịp, bác sĩ đề nghị người dân cần chú ý khi thấy có biểu hiện sốt, viêm họng… phải đến bệnh viện kiểm tra ngay vì diễn biễn của căn bệnh tiến triển rất nhanh.
Mời độc giả xem video: Cô gái mắc bệnh lạ, hễ cười là rụng răng:
P.V

Bình luận(0)