Xót xa bé trai suy dinh dưỡng chỉ nặng 1,8kg

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh một bé trai ở Syria trong tình trạng “da bọc xương” chỉ nặng 1,8kg vì suy dinh dưỡng nghiêm trọng khiến không ít người phải xót xa.


Xot xa be trai suy dinh duong chi nang 1,8kg
Đứa trẻ suy dinh dưỡng chỉ nặng 1,8kg, chưa bằng cân nặng bình thường của đứa bé sơ sinh.
Đứa trẻ suy dinh dưỡng này được đưa đến một phòng khám ở thị trấn Hamouria, thủ đô Damascus (Syria) hôm 21/10 vừa qua. Nơi này cũng nằm trong khu vực chiến sự đang xảy ra các cuộc đụng độ với Tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria. Những cuộc giao tranh ác liệt đã khiến đa phần người dân rơi vào cảnh thiếu lương thực trầm trọng, trong đó có rất nhiều trẻ suy dinh dưỡng.
Các bác sĩ ghi nhận trọng lượng của đứa trẻ "da bọc xương" trên chỉ được gần 1,8kg và không biết cậu bé bao nhiêu tuổi. Đây không phải là đứa bé suy dinh dưỡng duy nhất ở Syria. Tại bệnh viện này cũng có nhiều em nhỏ khác đang được chăm sóc suy dinh dưỡng và điều trị. Dường như cuộc sống của những đứa trẻ suy dinh dưỡng này đã bị tàn phá bởi các cuộc xung đột với chiến binh IS.
Xot xa be trai suy dinh duong chi nang 1,8kg-Hinh-2
Hình ảnh cậu bé "da bọc xương" khiến nhiều người xót xa. Ảnh: Getty.
Chỉ một năm trước, hình ảnh bé trai Omran Daqneesh (5 tuổi) ngồi thất thần với vết thương trên đầu, người phủ đầy bụi trắng sau vụ không kích ở Aleppo (Syria) ngày 17/8/2016 đã gây chấn động thế giới. Không chỉ có Omran mà còn vô số em nhỏ khác đã và đang trở thành nạn nhân của những xung đột ở quốc gia Tây Á này.
>>>Mời độc giả xem video: Mẹ ung thư máu vẫn quyết tâm sinh con (Nguồn: VTC):
Cuộc nội chiến kéo dài ở Syria khiến kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề, thậm chí các cơ sở y tế cũng trở thành mục tiêu tấn công. Trang thiết bị thiếu thốn, bị tàn phá khiến việc chăm sóc bệnh nhân vô cùng khó khăn. Nhiều y bác sĩ đã phải rời bỏ đất nước để bảo toàn mạng sống cho bản thân cũng như gia đình họ.
Xung đột tại Syria đã diễn ra được hơn 7 năm, khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng, hơn một nửa dân số Syria mất nhà cửa và tạo nên một cuộc khủng hoảng tị nạn tồi tệ nhất thế giới.
Thảo Nguyên (theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)