Xót xa bé sơ sinh dị tật bộ phận sinh dục

Google News

Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), cho biết đang tiếp nhận điều trị cho bệnh nhi 14 ngày tuổi (ở Bình Định) bị dị tật bộ phận sinh dục. 

Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), cho biết đang tiếp nhận điều trị cho bệnh nhi 14 ngày tuổi (ở Bình Định) bị dị tật bộ phận sinh dục. Hiện các bác sĩ đã tạo hậu môn tạm cho bệnh nhi.
Ngày 5/5, bệnh nhi được chuyển từ Bình Định vào Bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng lộ ổ nhớp. Theo các bác sĩ, bệnh này khiến cho các bộ phận hậu môn và sinh dục của bé không thể phân chia như bình thường.
Vì bị dính thành bọc, đường tiêu và tiểu của bé không thể tách rời. Điều này sẽ khiến bệnh nhi dễ nhiễm trùng ruột, bàng quang.
Các bác sĩ đang xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ để xác định giới tính bệnh nhi. Sức khỏe của bé phải ổn định mới có thể phẫu thuật tái tạo bàng quang, bộ phận sinh dục và hậu môn.
Xot xa be so sinh di tat bo phan sinh duc
Bé sơ sinh chưa xác định được giới tính vì bị dị dạng bộ phận sinh dục. Ảnh: H.H. 
Các bác sĩ nhi khoa khẳng định dù bé phải trải qua nhiều ca phẫu thuật, các bộ phận này của bé sẽ không thể phục hồi giống như bình thường. Nếu phát hiện sớm, người mẹ sẽ được nhân viên y tế tư vấn bỏ thai. Bệnh viện này thường tiếp nhận những ca tương tự vì các cơ sở y tế địa phương không phát hiện được dị tật khi siêu âm.
Cha của bệnh nhi cho biết bé được sinh ngày 27/4 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định ở 35 tuần tuổi.
Theo anh Lâm, trong thời kỳ mang thai, vợ anh đã đi siêu âm tại Bệnh viện đa khoa TP. Quy Nhơn, Bình Định và được chẩn đoán giới tính là nữ. Các bác sĩ tại bệnh viện này không phát hiện ra dị tật.
* Tên cha bé đã thay đổi.
Theo Khánh Trung/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)