Xoay xở thế nào khi chồng bất lực

Google News

Làm thế nào khi chồng bất lực là một vấn đề cần được chị em phụ nữ quan tâm.

Người vợ nên quan tâm, chăm sóc nhiều hơn đến chồng. Giúp cho chồng cảm thấy thực sự thoải mái nhất để có thể tiếp tục hứng thú trong “chuyện ấy”. Đặc biệt, người vợ cần làm một số việc sau đây để giúp chồng vượt qua những khó khăn cho chứng bất lực đem lại.
Không được tự trách mình
Nhiều bà vợ cảm tháy bị tổn thương, lo lắng và cho rằng mình không đủ sức hấp dẫn khiến chồng không còn hứng thú. Trên thực tế, chướng ngại cương cứng vì không có hứng thú với phụ nữ ở đàn ông là chuyện gần như không có. Do vậy, vấn đề hoàn toàn không nằm ở phía phụ nữ nên các bà vợ không cần phải lo lắng và “nhận trách nhiệm” về sự cố này.
Xoay xo the nao khi chong bat luc
 Ảnh minh họa.
Cần thấu hiểu tâm trạng của chồng
Nếu phụ nữ chế giễu mỉa mai, đổ lỗi hoặc tự trách vì nam giới “vô năng” sẽ tăng thêm áp lực cho họ, từ đó làm cho vấn đề càng trầm trọng. Vì vậy, khi nam giới xuất hiện vấn đề này, chị em cần đặt mình vào vị trí của chồng để hiểu tâm trạng của họ. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với chồng sự cảm thông đó được thể hiện một cách tế nhị, nhẹ nhàng bởi nếu chị em thể hiện sự hốt hoảng hay quan tâm thái quá có thể khiến chồng càng trở nên tự ti.
Cần tìm hiểu nguyên nhân khiến chồng bị bất lực
Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đàn ông không thể cương cứng được như áp lực công việc, những lo lắng, căng thẳng, các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá hoặc một số loại thuốc. Ngoài ra, có thể do béo phì, lượng testosterone thấp... Một số bệnh như: tiểu đường, bệnh tim, bệnh đa xơ cứng cũn có thể gây rối loạn chức năng cương cứng.
Chị em cần bình tĩnh và tìm hiểu nguyên nhân thực sự dẫn đến tình trạng bất lực của chồng từ đó có biện pháp khắc phục cho phù hợp và hiệu quả nhất.
Thay đổi các tư thế và không gian khi “yêu”
Nếu chồng không thể cương cứng khi “yêu”, chị em nên cùng chồng làm những việc khác mà cả hai đều thích hoặc cảm thấy thỏa mãn như ôm, hôn... Việc này sẽ làm giảm những áp lực cho người chồng khiến anh không có cảm giác “bất lực”. Điều này rất có tác dụng tích cực trong việc cải thiện tình trạng tồi tệ này.
Nói chuyện với chồng về “sự cố”
Hãy lựa chọn thời điểm thích hợp khi chồng đang thoải mái và thư giãn nhất để chia sẻ với chồng cảm giác lúc đó của mình đồng thời giúp anh nói ra suy nghĩ và cảm xúc khi gặp sự cố. Sự thẳng thắn, thấu hiểu và hỗ trợ lẫn nhau sẽ giúp hai người gần gũi, yêu thương và gắn bó với nhau hơn.
Chăm sóc tim mạch cho chồng
Bất lực có thể là dấu hiệu đầu tiên của bệnh tim mạch. Trên lâm sàng trong số những nam giới bị bệnh tim mạch phải nằm viện trong 3 năm đầu trước khi xuất hiện rối loạn chức năng cương cứng chiếm 80%. Do vậy, cần chăm sóc sức khỏe tim mạch tốt, sử dụng các loại thực phẩm tốt cho tim mạch, duy trì chế độ luyện tập thể dục thể thao...
Tóm lại, sự giúp đỡ của người vợ vô cùng cần thiết để chồng sớm khắc phục tình trạng bất lực.
Theo Nguyễn Quốc Khánh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)