Xóa sẹo mụn nhanh bằng cách nguyên liệu trong nhà bếp

Google News

(Kiến Thức) - Sữa chua, mật ong hay chanh... đều là những nguyên liệu dễ tìm giúp bạn xóa sẹo mụn nhanh chóng, hiệu quả.

Xoa seo mun nhanh bàng cách nguyen liẹu trong nhà bép
 Sữa chua và lúa mạch. Trộn 2 thìa sữa chua với 1 thìa cà phê bột lúa mạch và 1 thìa bột nghệ, thêm vài giọt nước cốt chanh nếu bạn muốn làm trắng da mặt. Áp dụng hỗn hợp này lên mặt bạn để xóa sẹo mụn nhanh và xóa cả vết thâm. Sau 2 tuần bạn sẽ cảm nhận hiệu quả rõ rệt.

Xoa seo mun nhanh bàng cách nguyen liẹu trong nhà bép-Hinh-2
 Nước ép hành tây. Theo các nghiên cứu mới của các nhà khoa học trên thế giới thì việc sử dụng hành tây sẽ có tác dụng rất tốt trong việc điều trị sẹo mụn trứng cá. Chiết xuất từ hành tây sẽ liên kết với các collagen dư thừa, nhờ thế sẽ dàn xếp chúng lại một cách có trật tự hơn. Điều này sẽ giúp giảm thiểu được tình trạng sẹo trên mặt. Ngoài ra, hành tây cũng được chứng minh là giúp giảm viêm và trị thâm sau mụn

Xoa seo mun nhanh bàng cách nguyen liẹu trong nhà bép-Hinh-3
 Dầu hạnh nhân. Dầu hạnh nhân cũng giúp làm mờ sẹo mụn rất tốt mà bạn có thể áp dụng. Dầu hạnh nhân cũng có tác dụng với các vùng da sần vì đây là loại dầu có khả năng làm mềm hóa da và lớp sừng cứng trên da, trong đó có lớp sừng do mụn tạo ra.

Xoa seo mun nhanh bàng cách nguyen liẹu trong nhà bép-Hinh-4
Hạt cỏ cà ri. Bạn dùng 1 thìa cà phê hạt cỏ cà ri và luộc hạt cỏ trong 1 lít nước trong vài phút. Tiếp theo lấy nước cỏ cà ri đó rửa vùng bị sẹo. Đây là biện pháp lý tưởng cho cách trị sẹo lồi hiệu quả nhất hình thành do mụn. 

Xoa seo mun nhanh bàng cách nguyen liẹu trong nhà bép-Hinh-5
 Dùng 1 muỗng canh bột nghệ trộn lẫn với 1 muỗng cà phê mật ong và vài giọt nước hoa hồng. Áp dụng hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo và nhẹ nhàng massage, giữ chúng trên khuôn mặt bạn 20 phút sau đó rửa lại bằng nước.

Xoa seo mun nhanh bàng cách nguyen liẹu trong nhà bép-Hinh-6
 Nước ép dưa chuột. Đây là cách chữa sẹo lõm đơn giản nhất. Bạn chỉ cần ép dưa leo lấy nước cho thêm vài hạt muối vào hòa tan là được loại thuốc trị sẹo triệt để. Cách sử dụng, bạn lấy bông thấm dung dịch đã điều chế thoa đều lên vùng sẹo. Kiên trì bôi nước ép dưa leo trong thời gian dài sẽ có làn da đẹp như ý.

Xoa seo mun nhanh bàng cách nguyen liẹu trong nhà bép-Hinh-7
 Cà chua và chanh. Trong cà chua có rất nhiều các vitamin A và E rất tốt cho vùng da bị sẹo. Trộn chanh với nước ép cà chua và lấy bông gòn thấm lên vùng da bị tổn thương, chờ 15-20 phút. Thực hiện 2-3 lần một tuần.

Xoa seo mun nhanh bàng cách nguyen liẹu trong nhà bép-Hinh-8
 Cà rốt. Bạn nên ép cà rốt rồi thoa lên vùng da bị sẹo. Ngoài ra, bạn có thể trộn bã cà rốt với sữa chua không đường rồi đắp lên da. Bạn sẽ thấy hiệu quả trị sẹo rõ rệt và nhanh chóng. 

Xoa seo mun nhanh bàng cách nguyen liẹu trong nhà bép-Hinh-9
Lô hội. Cắt lấy một nhành cây lô hội và rửa sạch với nước. Bạn dùng dao bóc tách vỏ ngoài lô hội và khi gel chảy ra bạn có thể vận dụng trực tiếp lên da của bạn. Nằm nghỉ ngơi để cho gel lô hội cất giữ trên da khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/ tuần để cảm nhận được công hiệu của cách trị sẹo lõm hiệu quả này. 

Xoa seo mun nhanh bàng cách nguyen liẹu trong nhà bép-Hinh-10
 Mật ong. Áp dụng mật ong nguyên chất và tinh khiết trực tiếp lên các vết sẹo là một cách xóa sẹo cực hiệu quả. Mật ong có tác dụng chữa lành, khử trùng vết thương. Áp dụng mật ong hàng ngày, các vết sẹo sẽ mờ dần.
Ngọc Anh (Theo Boldsky)

Bình luận(0)