Xét nghiệm máu đơn giản có thể đoán nguy cơ tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Dựa vào những dấu ấn sinh học khi xét nghiệm máu, bạn hoàn toàn có thể biết mình sống được bao lâu nữa.

Bạn có muốn biết liệu mình sẽ còn sống được bao lâu hay sẽ chết trong vòng 5 năm tới? Giờ đây điều này hoàn toàn có thể trở thành hiện thực sau khi các nhà khoa học tìm ra cách dự đoán nguy cơ qua đời một cách nhanh chóng.

Họ phát hiện ra một dấu ấn sinh học trong máu có thể tìm kiếm những vị trí mà các khối u, bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác đang phát triển. Các chuyên gia đánh giá phương pháp mới này chính xác hơn rất nhiều so với các phương pháp trước đây trong việc đánh giá nguy cơ tử vong.

Xet nghiem mau don gian co the doan nguy co tu vong
Phương pháp xét nghiệm máu mới chính xác hơn rất nhiều so với các phương pháp cũ trong việc xác định nguy cơ tử vong trong 5 năm tiếp theo.

Đội ngũ nghiên cứu thuộc nhiều quốc gia đã tiến hành thu thập số liệu từ năm 1997-1999 về 6.545 đối tượng là nam giới độ tuổi 45-69 và theo dõi họ cho đến tận năm 2015 xem có bao nhiêu người qua đời.

Trong số các dấu ấn sinh học được theo dõi là protein phản ứng C (CRP) , α1-acid glycoprotein (AGP)  và interluekin-6 (IL-6)  thì dấu ấn sinh học IL-6 có khả năng phỏng đoán cái chết chính xác hơn nhiều so với hai dấu ấn cũ là CRP và AGP.

Người đứng đầu nghiên cứu là giáo sư Archana Singh-Manoux thuộc Đại học London cho rằng đây là một kỹ thuật rất thú vị. Ông cho biết “nghiên cứu về các dấu ấn sinh học đang có rất nhiều tiến triển, việc theo dõi những dấu ấn như trong nghiên cứu này là rất quan trọng để tìm ra các phương pháp điều trị mới”. 

Nhờ có phương pháp mới này mà chỉ qua một bài kiểm tra trực tuyến trên trang ubble.co.uk gồm 11 câu hỏi cho cho nữ giới và 13 câu hỏi cho nam giới là có thể xác định được khả năng tử vong trong vòng 5 năm tiếp theo. 
Mời bạn đọc xem video về "kiểm tra cái chết" (Nguồn: Foxnews)
 
Trang Anh (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)