Vừa kiếm được việc ở công ty lớn bạn gái đòi chia tay

Google News

Trong hoàn cảnh nào thì người ta cũng lên án người thứ ba, nhưng đâu phải lúc nào người thứ ba cũng có lỗi.

Bạn bè ai cũng phải ngưỡng mộ tình yêu mà Loan dành cho Thắng. 8 năm trời người ta thấy Loan cần mẫn làm đủ mọi nghề để lấy tiền nuôi bạn trai học xong trung cấp, đại học rồi lấy bằng thạc sĩ.
Lúc đầu Thắng chỉ định học trung cấp nghề rồi đi làm. 2 năm đó Loan đi làm công nhân nuôi bạn trai vì bố mẹ Thắng đau ốm không có khả năng lao động lấy tiền nuôi anh. Nhưng học xong Thắng lại thấy nghề mình học xin việc khó, lương quá thấp nên quyết định thi lại đại học. May mắn và quyết tâm anh đỗ đại học.
Đang do dự về việc lấy tiền đâu để học tiếp thì bạn gái động viên:
– Anh học được thì cứ cố gắng học đi, em tiếp tục đi làm nuôi anh. Sau này anh ra trường đi làm sẽ không phụ công em chứ?
– Em yên tâm, giờ anh coi em như người phụ nữ của đời mình rồi. Học xong chúng ta sẽ cưới nhau em à, sẽ không bao giờ anh phụ em đâu.
Em yên tâm, giờ anh coi em như người phụ nữ của đời mình rồi. (Ảnh minh họa) 
Vậy là Loan nghỉ làm công nhân vì lương công nhân thấp lại mất nhiều thời gian, cô ra ngoài 1 ngày làm tới 3 ca từ sáng sớm tới đêm lấy tiền nuôi bạn trai học đại học. Dù bố mẹ chẳng gửi lên cho 1 nghìn nào nhưng chưa bao giờ Thắng rơi và cảnh túng thiếu cả. Hôm nào Loan được nghỉ thì 2 người lại chở nhau đi chơi.
Tuy nhiên 1 tháng may ra Loan nghỉ có 1 ngày vì cô tiếc tiền nên ham việc, lại không muốn bạn trai mất tâm trung cho việc học vì mình. Cuối cùng 4 năm cũng qua đi, cứ nghĩ Thắng sẽ xin việc đi làm, nhưng sau hơn 1 tháng rải đơn vẫn chưa có kết quả thì Thắng bắt đầu chán.
1 người bạn lại khuyên: “Ngành của bọn mình giờ phải học lấy được bằng thạc sĩ thì xin việc mới dễ và mới kiếm được chỗ ngon ông à”. Thắng nói chuyện với bạn gái và 1 lần nữa Loan gật đầu nuôi bạn trai học tiếp.
Ai cũng phải thắc mắc không biết tại sao Loan có thể 1 lòng 1 dạ nuôi bạn trai ăn học bao nhiêu năm trời như thế. Thật sự hiếm có người con gái nào như vậy. Có lẽ thanh xuân của cô là làm việc, làm việc để kiếm tiền nuôi Thắng, chứ bản thân cô thì có được gì cho mình đâu. Chắc chắn cả đời Thắng phải mang ơn người con gái này rồi.
Loan cũng nghĩ tới 1 viễn cảnh hạnh phúc ngày Thắng học xong thạc sĩ. Lần này anh đã hứa chắc như đinh đóng cột, xin được việc ngay hay không thì anh cũng phải làm đám cưới với cô trước đã. Loan đã mừng rỡ vô cùng trước những gì anh nói.
May mắn làm sao học xong 1 cái còn đang chờ lấy bằng thì bất ngờ Thắng được 1 người bạn giới thiệu gửi hồ sơ và anh đã trúng tuyển vào 1 công ty lớn. Khỏi phải nói ngày Thắng báo tin Loan mừng cỡ nào. Cô động viên bạn trai cứ dồn toàn tâm toàn ý đi làm để qua thử thách thử việc 2 tháng, sau đó sẽ tính tới chuyện riêng của 2 người.
Sau 2 tháng thử việc Thắng được nhận vào làm chính thức với mức lương 15 triệu/ tháng. Anh sung sướng tột cùng, lúc này Loan đề cập tới chuyện cưới xin ai ngờ Thắng đòi chia tay ngay vì:
– Giờ anh có địa vị rồi, em không xứng với anh. Anh không thể lấy 1 cô gái đi rửa bát thuê rồi đi bưng bê ở những quán ăn vỉa hè như em được.
– Anh… anh nói cái gì?
– Anh nói thật đấy. Anh rất biết ơn em 8 năm qua đã nuôi anh. Anh đi làm sẽ trả nợ em dần dần, nhưng cưới em thì không thể.
Sau câu nói choáng váng của bạn trai, Loan thì bất ngờ cô chuyển sang cười nói:
– Địa vị của anh có bằng chức giám đốc em ngồi 3 năm nay không? Em làm giám đốc 3 năm nay rồi anh à. Trước đây em đi làm nuôi anh cũng là để trải nghiệm đấy. Nhưng 3 năm trước đây thì bố em đã nhường cái ghế giám đốc cho em rồi. Anh kiếm được 15 triệu/ tháng còn em kiếm được cả tỷ mỗi tháng kia.
Thắng choáng váng, lúc đó anh vẫn không tin những gì Loan nói đâu. Nhưng ngay tối ấy trong chương trình vinh danh những doanh nhân trẻ trên ti vi thấy có mặt Loan thì Thắng há hốc mồm kinh ngạc. Anh vừa đánh mất thứ quý giá nhất cuộc đời mình rồi.
Theo Lâm Phương/TT&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)