Với hiện tại, thứ đáng tin nhất là đồng tiền chứ không phải tình yêu

Google News

Sẽ chẳng ai quan tâm bạn cố gắng thế nào, họ chỉ quan tâm cái đích cuối cùng mà bạn đạt được, rồi nhìn vào đó mà phán xét, đánh giá, tôn trọng hoặc khinh thường bạn...

Tôi, một gã đàn ông 30 tuổi, chẳng có gì gọi là thành công, nổi tiếng hay giàu có. Nhà tôi ở Hà Nội, tôi có một gia đình khá cơ bản khi bố mẹ đều là viên chức nhà nước về hưu, bố tôi hiện đang làm thêm công việc quản lý của một tổ hợp chung cư hạng chung. Chị gái lập gia đình (anh rể tôi là một trong số 4 người đàn ông mà tôi tôn trọng và kính nể nhất), với 2 con quỷ nhỏ, đáng yêu và xinh xắn như những thiên thần, còn tôi? Tôi vẫn độc thân, sống cuộc sống tẻ nhạt theo đúng nghĩa "ngày qua lặng thầm", đơn giản và vô vị. Tôi tự hỏi, "Tôi cần gì hay có thể làm được gì ở thờ iđiểm này?".
Nếu nghĩ một cách thực tế, và nói thẳng cũng là thực trạng cái xã hội này, tất cả những gì bạn cần là tiền, tiền và chỉ tiền mà thôi. Tại sao? Vì người có tiền luôn có tiếng nói, người có tiền luôn có được thứ mình muốn, dù sớm hay muộn. Bạn không tin? Có thể phân tích thế này, sẽ chẳng ai quan tâm bạn đã từng làm bao nhiêu công việc, đó là những công việc gì, nếu hiện tại bạn là một CEO, có nhà lầu xe hơi, tiền tiêu bằng quyển.
Voi hien tai, thu dang tin nhat la dong tien chu khong phai tinh yeu
Ảnh minh họa. 
Họ sẽ chỉ nhìn thấy con người bạn hiện tại, thấy cái mục tiêu mà bạn đã đạt được rồi từ đó phán xét, đánh giá và tôn trọng bạn (dù từ tôn trọng này có khá nhiều nghĩa). Còn nếu, bạn đã nỗ lực hết mình, lao động cật lực, làm mọi công việc có thể, nhưng mỗi tháng cũng chỉ cầm về vài đồng, không giàu có và không địa vị và càng không nổi tiếng, thì mãi mãi bạn chỉ là một dân thường, đúng nghĩa. Có thể sẽ không ai chê bạn vì đã cố gắng, nhưng họ cũng chỉ cười khẩy và nhìn bạn với 1/2 con mắt so với vị CEO kia.
Đó là thực tế cuộc sống, sự nghiệp, còn tình cảm ư? Chắc chắn 100% đàn ông đều muốn người yêu, vợ mình phải là một cô gái... "ngon". Nào là vòng 1 to, vòng 2 thon, vòng 3 nở, nụ cười thiên thần, làn da trắng, có học thức, thông minh và tinh tế... Nhưng dù bạn cao to, đẹp trai, tốt bụng, hài hước và thông minh nhưng ví tiền lúc nào cũng rỗng tuếch, liệu bao nhiêu cô gái như thế sẽ đồng ý bạn, trong khi họ có quyền được lựa chọn người đàn ông tốt hơn với "vốn tự có" của mình. Còn lật ngược lại, bạn có tất cả mọi thứ, mối quan tâm duy nhất của bạn là làm sao để tiêu bớt tiền, thì vấn đề lại khác, bạn sẽ khá mệt để lọc hết danh sách các cô gái vừa nói đang xếp hàng chờ bạn gặp.
Có người sẽ nói tôi thực dụng, cái nhìn phiếm diện và chủ quan. Nhưng tôi xin khẳng định, các mối tình cổ tích, phim Hàn, có được bao nhiêu? Và tại sao người ta luôn dùng từ "chân dài -đại gia"? Ngay cả bản thân bạn, cho dù có hai người hoàn hảo về ngoại hình, nội tâm đến với bạn, nhưng người kiếm tiền tỷ, người không có tiền ăn sáng, bạn sẽ chọn ai? Trả lời thật với lương tâm nhé! Vậy đấy, nên suy cho cùng, cách hiểu dễ nhất, bạn có làm gì, bao lâu và bao nhiêu đi chăng nữa, bạn có vất vả thế nào, cũng không ai quan tâm, họ chỉ quan tâm và bạn cũng nên quan tâm xem cuối tháng cầm về được bao nhiêu tiền? Quan tâm xem sẽ ăn tiêu thế nào cho nó bớt tiền đi vì Ngân hàng không còn chỗ, hay phải tằn tiện, chi li và tính toán dù là mua một cái áo mới.
Tình cảm cũng như vậy, sẽ chẳng ai quá quan tâm tới việc hai người yêu nhau bao lâu, hạnh phúc hay không? Mà cuối cùng, nếu bạn cưới, họ chúc mừng, bạn chia tay, họ chia sẻ (có thể). Dù bạn đau thế nào, bạn khổ tâm ra sao, thì người ra đi kia cũng chẳng quan tâm, thiên hạ càng không để ý. Đó là bản chất của con người, là cái nhìn và đánh giá của xã hội. Cách duy nhất là dù trong sự nghiệp hay tình yêu, bạn đều phải nỗ lực không ngừng, không phải để ai khác nhìn thấy bạn cố gắng ra sao rồi thất bại, mà cố gắng để người ra đi sẽ phải hối tiếc vì đã buông tay bạn, cố gắng không phải để tìm câu trả lời "Bạn muốn trở thành là ai?" mà để khẳng định, "BẠN SẼ LÀ AI?".
Nên nhớ, với hiện tại này, thứ đáng tin nhất là đồng tiền, thứ không đáng tin nhất là tình cảm và người duy nhất có thể tin tưởng và nên đối xử tốt, đó là chính bản thân bạn mà thôi!
Theo Mr July/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)