Vợ tìm bờ bến lạ vì chồng quá hoàn hảo

Google News

(Kiến Thức) - Lấy một người chồng hoàn hảo, chẳng chê được điểm gì khiến cuộc sống của cô cứ như cơm nguội. Và cô phải tìm đến một bờ bến lạ tìm niềm vui.

Thanh và Minh đã trải qua đến 6 năm yêu nhau với biết bao sóng gió khi bị gia đình hai bên phản đối kịch liệt. Nhưng rồi, đôi trẻ yêu nhau khiến hai gia đình phải đồng ý. Lấy nhau về, sinh cho chồng một thằng con trai kháu khỉnh càng khiến cho nhà chồng thay đổi suy nghĩ về Thanh và càng quý mến cô hơn. Minh lại là người chịu thương chịu khó và chiều vợ hết mực. Bạn bè, họ hàng, làng xóm vẫn luôn nhìn vào gia đình cô để học tập.
Trong vô thức, cô vẫn luôn thừa nhận cuộc sống của mình đúng là không đến nỗi nào, thậm chí còn là niềm mơ ước của vô số người khi có kinh tế khá giả và một người chồng hoàn hảo. Cô là người bướng bỉnh và nóng tính nhưng được cái Minh dung hòa được điều đó, luôn nhường nhịn vợ cho nên khi cơm không lành canh không ngọt thì Minh luôn là người xuống nước để cuộc sống gia đình được êm xuôi.
Vo tim bo ben la vi chong qua hoan hao
Cô thấy nhàm chán với cuộc hôn nhân hoàn hảo mình đang có. 
Gia đình cũng đã thuê người giúp việc nên Minh chẳng phải bận tâm gì đến việc trông con. Sáng sáng cô trang điểm thật xinh đẹp, mặc đồ đi làm rồi cùng chồng đi ăn sáng sau đó mới đến công sở. Ai cũng ca ngợi Minh là người chồng mẫu mực, thương yêu vợ con nhưng cuộc sống như vậy khiến cho Thanh vô cùng nhàm chán. Thanh làm gì anh ấy cũng quan tâm từng li từng tí khiến cô cảm thấy rất khó chịu, bức bối vô cùng. Thậm chí cô chưa mở lời nhưng anh đã biết cô muốn gì. Cô cảm thấy cuộc sống của mình thật nhàm chán, nhàm chán đến mức bước về nhà Thanh thấy mệt.
Cô cứ sống trong cuộc sống êm đềm như thế cho đến một ngày. Phòng của cô nhận trưởng phòng mới, Đức là một người hoạt bát, năng động và nhiệt tình, lịch thiệp. Anh khác hẳn với người chồng điềm tĩnh, chín chắn của Thanh ở nhà. Tự dưng trong đầu cô quẩn quanh những hình ảnh so sánh chồng mình với Đức. 
Còn Đức lại rất hay quan tâm đến Thanh, khiến cô dành tình cảm đặc biệt cho anh ấy. Hơn nữa, ở Đức cô lại tìm thấy sự phiêu lưu, mới mẻ và có chút trai hư, khiến cô cứ bị cuốn vào. Đã có lúc, cô nghĩ về chồng và con thơ ở nhà với sự ăn năn day dứt nhưng ánh mắt lãng tử của Đức đã dập tắt tất cả. Sự rụt rè của lí trí đã không thể lấn át nổi con tim của hai kẻ khát yêu. Họ quấn lấy nhau vụng trộm, nóng bỏng, sợ sệt và đầy day dứt. Dẫu vậy, trong thâm tâm, Thanh vẫn sẵn sàng làm lại từ đầu mặc dù đã có một mái ấm riêng.
Khi đắm chìm trong yêu đương, Thanh buột miệng hỏi người tình "Hay là chúng mình về ly dị và đến với nhau một cách công khai được không anh?" Đức nghe vậy chỉ cười lạnh lùng "Chúng ta chỉ đổi gió thôi, anh còn có vợ đẹp con khôn, em có gia đình yên ấm hoàn hảo ở nhà, sao lại phải bỏ". Thanh thảng thốt giật mình. Trong giây phút ấy, cô thấy hình tượng người tình tuyệt hảo của mình bỗng bị sứt mẻ đi ít nhiều. 
Trên đường đi về từ nhà nghỉ, đầu óc Thanh cứ nghĩ mông lung về câu nói của người tình. Cô vẫn đang nửa tỉnh nửa mê trong u ám của hiện thực và mộng đẹp. Cô thầm nghĩ, giá mà chồng cô bớt hoàn hảo một chút, để cô có khoảng trời riêng, để gia đình cô bớt trọn vẹn một chút thì đâu đến nỗi cô cặp bồ như thế này.
Mi Trần (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)