Vợ thế này chồng nào chả chán!

Google News

Muốn cuộc sống hôn nhân gia đình êm ấm, hãy cẩn trọng và xem bạn có "dính" phải một số lỗi sau hay không?

Cuộc sống hôn nhân có thể bị "giết chết" nếu người vợ luôn mắc những lỗi sau:
Luôn làm không khí gia đình căng thẳng
Giống như thói quen, một số bà vợ vừa thấy chồng về nhà sau một ngày ngập đầu tại cơ quan đã "nhanh nhẩu" tuôn ra hàng loạt những lời tra vấn, xét hỏi, hoặc đôi khi càu nhàu không ngớt vì chồng trót dẫm giày lên sàn nhà mình vừa lau… Tất cả những điều đấy làm cho người chồng cảm thấy tâm trạng bực bội, stress tăng cao và những lần sau đó, hết giờ làm việc thay vì về nhà họ sẽ tìm đến những quán bia, quán rượu hoặc đôi khi là những nơi mà họ cảm thấy thoải mái. Đây cũng là một trong những điều dễ đẩy người chồng đến chỗ "ăn chả".
Dành quá nhiều thời gian cho những người thân
Bao gồm cả việc tiết lộ những thông tin riêng tư về chồng bạn, những chuyện hôn nhân riêng tư của mình cho phía bên gia đình mình, thậm chí đứng về phía gia đình để chống lại anh ấy. Tất cả những điều này sẽ ngầm phá hủy hạnh phúc hôn nhân của bạn, vì ông xã bạn sẽ cảm thấy mình chỉ ở vị trí thứ hai sau gia đình vợ. Khi kết hôn, bạn sẽ bắt đầu cuộc sống với gia đình riêng - hãy dành ưu tiên cho gia đình riêng của mình.
Vo the nay chong nao cha chan!
Ảnh minh họa. 
Tranh cãi tiêu cực
Đã là vợ chồng thì hầu như việc xảy ra “chiến sự” là chuyện thường tình. Nhưng phụ nữ lại thường dai dẳng trong tranh cãi, trong khi đàn ông lại rất chán ghét việc bị “tra tấn” kiểu như vậy. Thay vì những câu chỉ trích nặng nề như : “Anh thật là chẳng được việc gì!” “tất cả là tại vì người chồng như anh”, thì các bà vợ nên dùng các cụm từ nói nhẹ nhàng như: “Em cảm thấy...”, “điều em cần là...” để làm giảm bớt căng thẳng.
Qúa nghiêm trọng hóa chuyện tình dục
Có nhiều cô vợ quá cứng nhắc trước vấn đề này, luôn luôn cứng nguyên tắc và bắt người chồng làm mọi thứ theo phương pháp cũng như những điều an toàn theo cách mà mình cho là đúng. Nó gây khó khăn cho những người chồng bởi thứ mà tình dục cần là sự thoải mái và ngẫu hứng ngày giờ, địa điểm, thời gian. Điều này dẫn đến tình trạng người đàn ông thường ra ngoài ngoại tình để khẳng định giá trị của bản thân.
Xuề xòa hình thức
Không ít phụ nữ sau khi kết hôn, cứ ỷ “ván đã đóng thuyền” bắt đầu trở lại sống thoải mái với bản chất thực của mình, theo kiểu “bánh bóc trên mâm” khiến họ “xuống cấp” trong mắt chồng. Từ chỗ ngạc nhiên, bất ngờ, các anh chồng bắt đầu cảm thấy “chán vợ”. Trong khi đó, bên hàng xóm, ở cơ quan, ra ngoài đường… vẫn luôn có những cô gái xinh đẹp, ăn mặc hợp mốt, cử chỉ dịu dàng khiến nhiều chàng không thể không “rung rinh”.
Lơ là chuyện gối chăn
Tình dục không phải là tất cả trong đời sống hôn nhân, nhưng nó là điều không thể thiếu để duy trì sự bền vững hạnh phúc lứa đôi. Đôi khi những áp lực từ cơ quan, việc gia đình làm cho người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng dẫn đến việc không có hứng thú với sự âu yếm của chồng. Nếu chuyện đó xảy ra thường xuyên sẽ làm cho người chồng cảm thấy bức xúc và bực bội, tạo ra tâm lý “bất cần” và nhu cầu “giải quyết” ở bên ngoài là việc khó tránh khỏi.
Theo Phương Nghi/Gia đình &xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)