Vợ suýt nữa bị cưỡng hiếp chỉ vì quá tin bạn

Google News

(Kiến Thức) - Nhân lúc Danh không có nhà, người bạn cũ đã ăn hiếp vợ của Danh. Chậm chút nữa, nếu không về kịp vợ Danh đã bị hắn cưỡng hiếp rồi.

Mỗi người đều có một nghề riêng mưu sinh còn vợ chồng Danh lại chọn một nghề rất giản dị - nghề trèo dừa thuê. Quê Danh nổi tiếng với nghề trồng dừa. Vì là người có sức khỏe, ngoài thu mua dừa cho vợ đi bán, Danh còn trèo dừa thuê cho nhà người ta. Vốn bản tính thật thà, yêu thương vợ con, Danh cũng chắt bóp lần nào cũng mang tiền về cho vợ chi tiêu sinh hoạt.
Có hôm trèo dừa bị ngã, Danh nhất quyết không tới bệnh viện vì lo sẽ tốn tiền, thế là cũng chỉ ở nhà đắp thuốc lá cho qua ngày. Cũng bù lại cuộc sống khốn khó là hai đứa con chăm ngoan, học giỏi và vợ chồng đùm bọc, chia sẻ cho nhau. Vậy mà, cuộc sống yên bình của hai vợ chồng bỗng nhiên bị xáo trộn…
Vào cuối tuần, định cho ba mẹ con về ngoại chơi, Danh đã gạt mọi lời mời trèo dừa từ trước. Bỗng có người tới gọi Danh đi, đó là người bạn xóm bên. Trước đây, cũng là vô cùng thân thiết, vì người bạn đó vừa ở tù về nên Danh không nỡ từ chối bạn. Đành cho ba mẹ con tự về, Danh lại mang đồ dùng đi làm. Nhưng người bạn đó lại có ý muốn Danh kế chân nhóm cờ bạc đang tụ tập trong nhà nên bảo Danh không phải trèo nữa. Từ trước tới nay Danh không chơi cờ bạc, nể bạn thì ngồi thay một lát. Ai ngờ sau một vài ván, Danh lại thu về một số tiền kha khá. Thế là hàng ngày Danh nói với vợ là đi trèo dừa nhưng thực ra là đi chơi bạc.
 Ảnh minh họa: Pháp luật TP HCM.
Có hôm mang tiền về, vợ thấy nhiều nên nghi ngờ và bắt đầu theo dõi. Rồi sự việc cũng vỡ lở khi có người tới nhà Danh đòi nợ tới 11 triệu đồng. Không xoay sở được tiền vì số nợ quá lớn, Danh bán đi một số đồ trong nhà để chơi hòng thu hồi lại vốn, tuy nhiên may mắn đã không đến với Danh. Người bạn cũ cho Danh vay tiền chơi bạc, nhân lúc Danh không có nhà đã ăn hiếp vợ của Danh. Chậm chút nữa, nếu không về kịp vợ Danh đã bị hắn cưỡng hiếp rồi. Danh nhận ra bộ mặt thật của bạn, chỉ vì quá tin bạn nên giờ mới ra nông nỗi này.
Rồi vợ chồng Danh sẽ ra sao đây khi mà số tiền vay cứ nhân lên, lãi mẹ đẻ lãi con. Vợ Danh thì không trách chồng, biết là chồng bị lôi kéo chứ bản tính không như vậy nên an ủi, động viên. Cô quyết định bán đi mảnh vườn trồng dừa sau nhà để trả tiền vay nợ. Vợ Danh vẫn nói với chồng mình: “Còn người còn của, chỉ mong anh không sa vào con đường cũ nữa thì vợ chồng mình sẽ cố gắng làm để mua lại mảnh đất này!”. Danh chợt hiểu ra và cảm thấy mình thật sự phải sống tốt và làm việc chăm chỉ hơn nữa để bù đắp cho vợ con mình.
Pha Lê (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)