Vợ ơi, cô ấy muốn xin anh một đứa con

Google News

Tôi với chồng sống chung với nhau hai mươi năm, đã có hai mặt con. Các con đều đã lớn khôn. Đùng một cái, chồng kêu họp gia đình, thông báo là anh ấy có một đứa con riêng.

Nghe chồng bình thản nói, tôi và hai đứa con té ngửa, mặt mày xây xẩm vì cái tin trời giáng. Trong khi tôi muốn té xỉu thì chồng vẫn bình tĩnh đến lạnh lùng. Nhìn thái độ đó của chồng, tôi càng nghĩ chắc anh ta đang đùa cho vui thôi. Nhưng hôm nay đâu phải ngày cá tháng tư. Tôi cứ lay vai chồng hỏi đi hỏi lại: “Có thật thế không?” cả chục lần chỉ mong nhận lại câu trả lời là "không phải đâu vợ ạ". Nhưng chồng chỉ mím môi gật đầu, xác nhận điều ấy là sự thật.
Nhưng tại sao? Ngần ấy năm anh có bao giờ làm gì trái ý em đâu? Tại sao lại ra cơ sự này? Tôi chất vấn chồng rất nhiều câu hỏi. Hầu như không có câu nào chồng trả lời.
Vo oi, co ay muon xin anh mot dua con
Đàn ông tử tế ở nhà nhưng ra đường vẫn dễ thành trai hư nếu đàn bà quyến rũ họ - Ảnh: Internet 
Thì ra, phía sau một người chồng, người cha mẫu mực, thương vợ con chỉ là cái vỏ bọc đạo đức giả. Đàn bà hãy cảnh giác, đàn ông tinh vi đến mức, muốn đánh chén no say bên ngoài được yên ổn, hắn sẽ luôn tỏ ra ân cần, chăm sóc vợ con để hậu phương chủ quan không nghi ngờ gì. Khi vợ tin chồng, thì chồng có vụng trộm đâu đâu niềm tin ấy vẫn cứ sắt son một lòng.
Nhưng giờ khi tôi không còn tin vào anh ta nữa thì mọi sự cũng đã rồi. Suốt hai mươi năm, không có một đêm nào chồng không nằm cạnh tôi. Vậy mà anh ta vẫn có một đứa con riêng.
Nhưng đứa bé ấy là ai? Mẹ nó là ai? Căm ghét nó thì không, vì trẻ con đâu có tội, tôi chỉ căm ghét con đàn bà đã cướp chồng tôi trong một phút giây rồ dại nào đó. Để sinh ra đứa trẻ ấy hòng mục đích gì? Mẹ con chúng muốn chia tài sản với chúng tôi hay muốn tranh giành vị trí làm vợ với tôi đây? Với tôi, người đàn bà ấy vẫn còn trong bóng tối. Một kẻ cướp chồng trắng trợn giấu mặt suốt hai mươi năm mà tôi không hề hay biết.
Mời độc giả xem clip "Bé trai 3 tháng tuổi bị bỏ rơi": (Nguồn VTC1)
Kẻ thứ ba ấy là ai hả? Tôi gào lên vào mặt chồng. Kết quả thật bất ngờ. Trong khi tôi ngồi hình dung ra bộ mặt của tình địch với hàng trăm ngàn tưởng tượng thì cô ta không ai khác lại chính là bạn thân của tôi.
Càng biết thêm càng rối rắm, khó hiểu. Tại sao lại chính là người bạn tốt bao năm nay của mình? Cô ta không chỉ là bạn thân thiết với cả gia đình tôi, được các con tôi quý trọng mà còn là đồng nghiệp cùng cơ quan với chồng.
Theo lời kể của chồng, cô ta thấy chúng tôi có một cuộc sống gia đình êm ấm, thấy chồng tôi lúc nào cũng chiều vợ, thương con, quanh năm không một chút nặng lời, từ đó mà cô ta thầm thương chồng bạn, thầm ao ước có một người chồng như vậy. Những lần đi công tác chung, những phút chỉ có hai người bên nhau, sau đủ cách mồi chài đưa đẩy, cô ta cũng chiếm được cảm tình của chồng tôi và đưa anh ta lên giường.
Cô ta hứa là sau khi có con sẽ không làm phiền, sẽ giữ bí mật đến cùng. Tin lời nhân tình, chồng đã cho cô ta một đứa con. Bảo sao, đi học chung lớp với con trai tôi, hai thằng luôn được bạn bè, thầy cô nói là giống nhau như anh em sinh đôi. Khổ nỗi, con trai tôi còn cãi lại: Chúng cháu khác bố khác mẹ sao lại là anh em được?
Ngày xin chồng một đứa con, cô ấy đã có chồng. Bao năm hai gia đình chúng tôi vẫn thăm hỏi, qua lại thân tình. Bản thân tôi và chồng cô ta không hề một chút mảy may nghi ngờ. Chỉ vì cảm phục và khao khát một lần được làm vợ chồng tôi mà người bạn gái thân thiết ấy đã phản bội lại gia đình mình, phản bội bạn bè và lừa dối các con.
Giờ tôi biết sống sao đây? Sự thật đã được phơi bày. Thế mới biết, đàn ông nào cũng tham, cũng sẵn lòng lên giường nếu như đàn bà mở cho hắn một cánh cửa để bước vào.
Thế mới biết, ở nhà chăm vợ thương con, ra đường mèo mỡ tham lam như hàng tá đàn ông bạc tình khác.
Giờ tôi thành đàn bà không biết giữ chồng, thành vợ cả vì chồng có vợ bé. Trong phút chốc, người bạn đời lý tưởng bao năm đã thành kẻ phản bội chẳng ra gì.
Đàn bà ơi hãy nhớ, sống hoài nghi mới có thể có được bình thản, dẫu hạnh phúc không trọn vẹn. Hạnh phúc khi mà chưa biết được chân tướng sự việc là một thứ hạnh phúc giả vờ, đừng vội nâng chồng làm tượng đài tôn thờ.
Đừng tin cũng đừng quá yêu sẽ là cách để chúng ta đủ tỉnh táo bóc tách từng lớp vỏ của con cáo già sành đời, để kịp tỉnh đòn nếu như một ngày gã đàn ông của bạn manh nha tình mới.
Theo Hồ Châu Anh/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)