Vợ mới hoảng hồn khi phát hiện mẩu giấy vợ cũ của chồng để lại dưới gối

Google News

Tôi đã khóc và thực sự thấy kinh hãi khi đọc được những dòng chữ ấy.

Tôi năm nay 30 tuổi nhưng vẫn chưa lấy chồng. Dù bạn bè đã tay bế tay bồng nhưng tôi thì vẫn đi về lẻ bóng. Tôi từng yêu 2 lần nhưng vì duyên chưa tới nên chẳng chuyện tình nào có kết cục có hậu. Trong trái tim tôi đã in hằn rất nhiều tổn thương, tôi không còn mơ tưởng đến những tình yêu như trong các bộ phim, trong những cuốn tiểu thuyết nữa.
Vo moi hoang hon khi phat hien mau giay vo cu cua chong de lai duoi goi
Hình minh họa. 
30 tuổi, tôi làm trưởng phòng trong một công ty, lương tháng trên dưới 20 triệu. So với những người bạn của tôi, tôi có thể là một người có thu nhập cao. Gần đây, một đồng nghiệp tốt bụng có giới thiệu cho tôi một người đàn ông. Qua lời kể, tôi biết anh đã từng qua một đời vợ. Khi gặp nhau, tôi thấy anh khá cao lớn, cách nói chuyện đứng đắn, chững chạc và hiểu biết. Anh nói rằng vợ anh đã qua đời, họ có với nhau 2 đứa con gái đáng yêu.
Với một người phụ nữ đã “quá lứa nhỡ thì” như tôi, tôi cũng chẳng dám mơ có thể có được tình cảm của một người đàn ông thành đạt, chững chạc như thế này. Khi nghe anh kể về quá khứ của mình, tôi nghĩ rằng anh là người đàn ông trung thực, rất yêu vợ, thương con. Tôi nghĩ rằng mình có thể giao phó cả cuộc đời mình cho anh. 2 con gái anh còn nhỏ, tôi nghĩ rằng mình cứ thương yêu các con thì sau rồi các con sẽ có tình cảm với mình.
Sau khi hẹn hò, qua lại khoảng 2 tháng, tôi cảm thấy rung động trước sự ân cần, chu đáo của anh. Biết được chuyện, bố mẹ 2 bên cũng rất đồng lòng vun vào cho tôi và anh nên tôi cũng chẳng còn gì lăn tăn nữa. Mẹ tôi nói: “Có nhà cửa, sự nghiệp, lại chững chạc, đứng đắn như thằng T thì có mấy người. Con mà không nhanh chân, lại cả đống con gái ùa vào ý".
Chồng tôi không tiếc tiền tổ chức đám cưới ở một khách sạn sang trọng ở Hà Nội khiến 2 họ được nở mày nở mặt. Đêm đó, cả 2 đã sẵn sàng cho đêm tân hôn và những phút giây tuyệt vời nhất. Anh nói tôi đợi anh một chút để anh đi tắm cho sạch sẽ. Ngồi chờ anh, tôi ôm chiếc gối trong phòng tân hôn. Chắc vì quá bận rộn nên anh chưa mua được chăn, ga gối mới mà vẫn dùng đồ cũ, tôi cũng chẳng mấy để tâm. Tuy nhiên, khi ôm chiếc gối, tôi thấy có gì đó cộm cộm ở dưới gối, hóa ra là một mẩu giấy, trong mẩu giấy viết: “Tôi là một người phụ nữ đã kết hôn bất chấp sự phản đối của gia đình vì không chấp nhận sự sắp đặt của số phận. Nhưng tiếc rằng tôi đã sinh 2 con gái và chịu phải chịu sự dằn hắt, ghẻ lạnh, dày vò từ chồng và mẹ chồng. Quá cô đơn, tuyệt vọng và đắng cay, tôi chỉ có thể lựa chọn rời bỏ thế giới này. Vĩnh biệt cuộc sống tươi đẹp!”
Đây chính là những lời người vợ cũ của chồng tôi để lại trước lúc quyên sinh. Khi chồng trở lại giường, tôi hỏi anh ấy về cái chết của vợ cũ. Anh vẫn nói dối tôi rằng vợ cũ của anh bị bệnh rồi qua đời. Khi tôi đưa ra mảnh giấy này, anh ấy không nói được lời nào.
Tôi quá kinh hãi khi phát hiện ra sự thật, hóa ra vợ cũ của anh đã phải chịu cô đơn, đau khổ đến mức phải tự tử trong nhà của họ. Tuy nhiên, chồng và gia đình chồng tôi vẫn một mực giấu giếm và nói dối tôi. Tôi không biết tương lai tôi sẽ thế nào và tôi phải sống sao trong gia đình này nữa.
Theo Quỳnh Trang/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)