Vợ mất sữa, bác sĩ phải "chữa" ông chồng

Google News

Sau khi biết tin chồng ngoại tình, người vợ đột ngột bị mất sữa. Dù được kê thuốc bổ, thức ăn nhiều dưỡng chất nhưng tình trạng của người mẹ này vẫn không cải thiện.

Trong buổi tư vấn về Bí quyết sống khỏe do Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, nguyên Giám đốc Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe TP.HCM đã chia sẻ chuyện chữa mất sữa cho sản phụ.
Bác sĩ Ngọc cho biết sản phụ Hằng (28 tuổi, ở TP.HCM) vừa sinh con đầu lòng, sữa về bình thường, đủ cho con bú no, đột nhiên mất sữa.
Sản phụ được gia đình đưa đến bệnh viện gặp bác sĩ. Các chuyên gia nhi khoa, dinh dưỡng cho uống thuốc bổ, thức ăn nhiều dưỡng chất nhưng sữa vẫn không về.
Bác sĩ Ngọc tại buổi chia sẻ Bí quyết sống khỏe. Ảnh: Khánh Trung. 
Chị Hằng được đưa đến gặp bác sĩ Ngọc. Trò chuyện kỹ với bệnh nhân, thầy thuốc phát hiện người mẹ đang căng thẳng vì ghen tuông khi chồng ngoại tình. Theo bác sĩ Ngọc, đây chính là nguyên nhân cắt đứt nguồn sữa nhanh chóng.
Ông giải thích tuyến sữa do não thùy chạy xuống ngực tạo ra. Khi người mẹ ở trạng thái tinh thần căng thẳng, lo lắng, đường dây sản xuất từ não xuống ngực bị cắt đứt gây mất sữa.
Để điều trị cho bệnh nhân này, bác sĩ đã giải thích cho chồng sản phụ biết nguyên nhân vợ mất sữa. Sau khi nghe bác sĩ chia sẻ, người chồng rất hối hận, xin lỗi vợ. Khi tâm trạng đã vui vẻ, chị Hằng đã có sữa trở lại.
Chuyên gia nhi khoa khuyến cáo bà mẹ đang cho con bú nên giữ tinh thần thoải mái, vui tươi để đảm bảo nguồn sữa cho con.
Theo Khánh Trung/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)