Vợ khóc khi biết tiền thưởng Tết của chồng tăng đột biến

Google News

(Kiến Thức) - "Giá mà mình được thưởng Tết bằng nửa người ta chồng nhỉ". Khánh nghe được vợ nói thế buồn lắm. Anh vắt óc suy nghĩ...

Ngày lấy nhau, hai gia đình chẳng giàu có, vợ chồng cũng chỉ là nhân viên bình thường, họ đã biết trước được cuộc sống hôn nhân sau này sẽ không dễ dàng gì. Dẫu vậy, Khánh và Hiền vẫn quyết định lập gia đình để được ở bên nhau. Đến lúc một đứa con ra đời mới gọi là khó khăn thật sự với đôi vợ chồng trẻ. Tiền lương sinh viên mới ra đi làm chẳng được là bao, Hiền lại phải ở nhà nuôi con nhỏ vì thế bao gánh nặng dồn hết lên vai Khánh. Đôi vợ chồng bảo nhau phải cố gắng cho tương lai con cái sau này.
Vo khoc khi biet tien thuong Tet cua chong tang dot bien
Cô ngỡ ngàng khi biết nguyên nhân thưởng Tết của chồng cao ngất. 
Chỉ còn khoảng tháng nữa là Tết thôi, nghĩ cảnh vợ chồng con cái đưa nhau về quê nội ngoại hai vợ chồng lại thêm một nỗi lo. Tết là những ngày để đoàn viên sum họp nhưng cũng là nỗi lo của người lớn, nhất là với những gia đình không dư giả. Riêng tiền tàu xe về quê, tiền sắm Tết cho ông bà nội ngoại đã nguyên một tháng lương rồi, còn tiền tiêu Tết nữa. Đôi lúc, Hiền lén tiếng thở dài, nghĩ phận làm dâu mà không lo được cho nhà chồng một cái Tết tươm tất, cô lại chạnh lòng. Tivi mấy hôm nay còn suốt ngày nhai đi nhai lại chuyện thưởng Tết, nào là doanh nghiệp này thưởng 1 năm lương, doanh nghiệp kia thưởng nửa năm lương... Nghe mà sốt ruột. Hiền buột miệng: "Giá mà mình được thưởng Tết bằng nửa người ta chồng nhỉ". Khánh nghe được vợ nói thế buồn lắm. Anh vắt óc suy nghĩ, làm thế nào để lo cho vợ con mình một cái Tết thật yên ấm, đàng hoàng. 
Từ hôm đó, Khánh đi sớm về muộn. Anh nói với Hiền rằng mình phải làm tăng cường, tăng doanh số để có tiền Tết rủng rỉnh một chút. Cô nghe thế mà vui lắm, nghĩ chồng mình quả là một người tuyệt vời. Hiền chỉ cần ở nhà, chăm lo bữa cơm thật ngon để chồng cô có thể yên tâm làm việc. Cô cũng có thể hãnh diện với bạn bè rằng Tết này chồng mình được số tiền thưởng kha khá.
Đúng hôm 29 Tết, Khánh đưa về cả cục tiền cho vợ bảo đó là thưởng Tết 2017 thì Hiền mừng rơn. Thế nhưng, cục tiền toàn tiền lẻ khiến Hiền thắc mắc, công ty chồng mình lại trả nhiều tiền lẻ đến thế. Anh cười xòa, a nhường mọi người lấy hết tiền chẵn, mình dùng tiền lẻ về quê cho dễ tiêu. Cô cũng không hề để ý đến lời nói của chồng. Rồi có điện thoại Khánh tất tưởi đi ngay bảo có việc gấp, Hiền thắc mắc, công ty anh lại có việc vào lúc 10 giờ đêm. Xâu chuỗi tất cả những hành động của anh thời gian gần đây, cô giật mình, biểu hiện của anh chẳng khác gì có bồ. Đi thì rất sớm, về lại rất muộn, có hôm còn không về nhà ban đêm. Ngày hôm sau 30 Tết, anh lại nói công ty có việc và đi từ sớm. Lần này thì Hiền đã chuẩn bị tâm lý, anh đi là cô bắt taxi theo ngay. Hiền thấy chồng mình ra bến cảng, đứng nói chuyện với một người đàn ông ăn mặc rất là lượt, kiểu rất giàu có. Cô thở phào nhẹ nhõm, chí ít chồng cũng không cặp bồ. Chưa kịp vui mừng thì cô thấy chồng đi ra, trong bộ quần áo của một công nhân. Anh bắt đầu nhanh nhẹn nhảy xuống thuyền ghé lưng chuyển từng bao gạo lên bờ. 
Mắt cô nhòe đi, hóa ra chồng mình hàng ngày đi làm cửu vạn kiếm thêm tiền Tết cho mẹ con cô. Cô thương chồng cô quá, anh vất vả ngày đêm chịu cực khổ một mình. Hiền chạy đến ôm chồng đang mồ hôi mồ kê nhễ nhại. Khánh bất ngờ lắm nhưng cũng hiểu chuyện gì xảy ra. Hai vợ chồng dắt tay nhau đi về. Anh thú nhận tất cả với vợ, rằng mình xin đi bốc cửu vạn, mỗi giờ đồng hồ cũng được thêm 70 ngàn, vậy là mỗi ngày anh được thêm vài trăm ngàn nữa để vợ có được cái Tết sung túc. Ấy vậy mà cô cứ nghĩ tiền thưởng Tết của chồng bỗng tăng đột ngột là do anh làm thêm ở công ty. Hiền khóc rồi lại cười, thế mà có lúc cô đã nghĩ xấu về chồng. Cô hạnh phúc quá, mình vớ được cục vàng ở đây mà không hay. 
Mi Trần

>> xem thêm

Bình luận(0)