Vợ chồng thường làm những việc này còn đáng sợ hơn ngoại tình

Google News

Nhiều người cứ nghĩ, trong cuộc sống vợ chồng, sợ nhất là chuyện ngoại tình. Thế nhưng, đôi khi có những việc còn đáng sợ hơn cả ngoại tình.

Có những việc tưởng đơn giản và vô nghĩa nhưng nếu vợ chồng thường xuyên làm thì còn đáng sợ hơn ngoại tình. Vậy đó là những việc gì, hãy cùng xem vợ chồng bạn có mắc phải không nhé!
Không trò chuyện với nhau
Vốn dĩ tình yêu đi đến từ sự thấu hiểu. Nhưng nếu không thể chia sẻ, trò chuyện thì không có thấu hiểu. Vậy thì, tình yêu sẽ ngày một phai nhạt dần.
 Vốn dĩ tình yêu đi đến từ sự thấu hiểu. Nhưng nếu không thể chia sẻ, trò chuyện thì không có thấu hiểu - Ảnh minh họa: Internet
Mỗi ngày, vợ chồng đều bận rộn với công việc riêng của mình mà không có cả thời gian nói chuyện với nhau. Thế nên, tối về, khi ngủ chung giường, vợ chồng nên cùng nhau thủ thỉ, chia sẻ, tâm sự những điều vui buồn trong 1 ngày.
Có như thế, mối quan hệ vợ chồng mới ngày càng khăng khít.
Ngược lại, khi không chịu trò chuyện với nhau, vợ chồng mãi mãi không thể hiểu được tâm tư tình cảm của đối phương và có khi thói quen đó sẽ khiến vợ chồng mỗi ngày 1 xa cách nhau hơn. Một khi tình trạng đó hiện hữu, rất có thể cuộc hôn nhân của bạn đang dần đi vào ngõ cụt.
Không tôn trọng lẫn nhau
Nền tảng của mọi mối quan hệ là sự tôn trọng. Đừng bao giờ nghĩ rằng là vợ chồng thì muốn nói thế nào cũng được, muốn làm gì cũng xong. Ngược lại, càng thân thiết, càng cần tôn trọng nhau, bởi có sự tôn trọng thì mối quan hệ đó mới lâu bền được.
Là vợ chồng, điều quan trọng nhất là cần biết tôn trọng lẫn nhau từ cuộc sống riêng tới cuộc sống chung. Nếu gia đình có người chồng gia trưởng, mọi thứ đều tự ý sắp xếp không lắng nghe ý vợ, thì người vợ sẽ cảm thấy mình trở thành người thừa, mình không có giá trị. Dần dần họ sẽ cảm thấy tổn thương và muốn rời bỏ.
Cũng như thế, nếu 1 người vợ luôn lớn tiếng với chồng, luôn so sánh anh với người khác, cho rằng anh kém cỏi thì đương nhiên chồng sẽ bực bội, khó chịu và cho rằng vợ coi thường mình.
Sự thiếu tôn trọng đó sẽ khiến cả 2 vợ chồng đều cảm thấy khó chịu khi ở trong chính ngôi nhà mình. Không sớm thì muộn, họ cũng sẽ phải giải thoát cho nhau.
Không thường xuyên ăn cơm cùng nhau
Cuộc sống hiện đại vốn dĩ rất bận rộn vì guồng quay của công việc, nhiều cặp vợ chồng thậm chí còn không có thời gian trò chuyện, ăn cơm cùng nhau.
Nhưng bạn có biết, bữa cơm vô cùng quan trọng đối với 1 gia đình? Để biết gia đình có hạnh phúc hay không, chỉ cần nhìn vào căn bếp là người ta có thể hiểu được.
Khi cùng nhau ăn cơm, chứng tỏ cặp vợ chồng đó luôn coi gia đình là trên hết, không vì bạn bè hay những mối quan hệ xã giao mà bỏ bê vợ hay chồng.
Không chỉ đơn giản là 1 bữa ăn, những khi ngồi cùng nhau ăn uống, vợ chồng sẽ có thời gian tâm sự, sợi dây gắn kết tình cảm sẽ ngày càng bền chặt hơn nhờ những bữa cơm ngon.
Không nói những lời yêu thương ngọt ngào
Tại sao những cặp vợ chồng hạnh phúc dù cho đã lớn tuổi họ vẫn dành cho nhau những lời nói, cách xưng hô ngọt ngào?
Đó chính là bí kíp để giữ gìn hạnh phúc.
Những lời nói tưởng chừng như không quan trọng nhưng lại có tác dụng vô cùng mạnh mẽ tới cuộc sống vợ chồng. Một lời nói ngọt ngào yêu thương sẽ khiến vợ chồng cảm thấy yêu nhau hơn. Thậm chí ngay cả lúc tức giận nhất, 1 lời yêu thương cũng khiến cơn giận tan biến.
Theo Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)