Vợ chồng phát điên vì... bao cao su giả

Google News

Dù đã cẩn thận mang bao cao su khi “giao ban” nhưng do mua phải bao cao su giả nên không ít người đã gánh hậu quả.

Ngày 12/1, Cảnh sát Kinh tế - Công an Hà Nội đã bắt hàng trăm tấn hàng giả được tuồn về Thủ đô, trong đó có hơn 1 tấn bao cao su giả, trên vỏ bao ghi nước sản xuất là Malaixia nhưng xuất xứ từ Trung Quốc. Theo các “đầu nậu”, số bao cao su này sẽ được bán cho các nhà nghỉ… “theo kg”. Trước đó, tháng 7/2015, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội cũng bắt giữ gần 700.000 bao cao su giả mạo xuất xứ hàng hoá.
Đọc tin, anh Trần Văn Hưng (Hà Nội) thấy giật mình. Cách đây 3 tháng, trong lần liên hoan, anh đã cao hứng theo bạn bè rủ rê đi tìm…”của lạ”. Cho dù đã có hơi men nhưng anh vẫn tỉnh táo phòng ngừa bằng cách dùng bao cao su do nhà nghỉ cung cấp. Sau đó anh phát hiện “áo mưa” bị rách. Tuy có chột dạ nhưng anh cũng chủ quan bỏ qua.
Vo chong phat dien vi... bao cao su gia
 Ảnh minh họa.
Nào ngờ, chỉ hơn 1 tuần sau, “vùng kín” của anh Hưng bị ngứa ran, sau vài ngày xuất hiện các chấm đỏ, rồi nổi thành mụn nước, lở loét. Anh Hưng còn bị sốt, nhức xương, đau cơ và đi tiểu buốt. Dù xấu hổ nhưng anh Hưng cũng đành “bịt mặt” đi khám bệnh. Bác sĩ cho biết, anh bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục, hậu quả của lần quan hệ với “của lạ” nhưng “áo mưa” bị rách.
Đáng tiếc, chuyện xấu của anh Hưng không giấu được khi vợ anh cũng bắt đầu xuất hiện các triệu chứng tương tự. Nhưng chị bị các triệu chứng mụn rộp rất nặng, sự đau đớn, khó chịu cũng nhiều hơn. “Truy” được nguồn gốc lây bệnh của chồng, chị đã mang con về nhà bố mẹ ở. Đã gần Tết mà anh Hưng vẫn không có cách làm vợ nguôi giận để gia đình sum họp.
“Giờ đọc tin về bao cao su giả tràn vào nhà nghỉ tôi mới giật mình. Có lẽ tôi cũng đã gặp hoạ vì dùng phải sản phẩm bao cao su rởm. Nhưng cũng chỉ trách chính bản thân mình đã không đủ tỉnh táo mà thôi” – anh Hưng buồn chán.
Cũng là nạn nhân của bao cao su giả, chị Đinh Hoàng Anh (Hà Nội) cho biết, chồng chị cũng “sành điệu” khi lựa chọn hẳn sản phẩm bao cao su xịn siêu mỏng với giá 50.000 đồng. Tuy nhiên, đến khi “kết thúc”, chị phát hiện “áo mưa” đã rách. Chị cấp tốc phải đi uống thuốc tránh thai khẩn cấp.
Vo chong phat dien vi... bao cao su gia-Hinh-2
Phân biệt bao cao su thật giả. 
Đến lần thứ 2 “gặp hoạ”, phải uống thuốc tránh thai khẩn cấp 2 lần/tuần, chị Hoàng Anh đã xem lại “sản phẩm xịn” mà chồng đã mua. Chị phát hiện các dòng chữ trên vỏ bao không sắc nét, mực nhoè. Chồng chị bực tức cho biết đã mua “bao xịn” tại một cửa hàng thuốc. “Do xấu hổ nên người ta đưa cho thì giấu ngay vào túi, ai mà còn mang ra săm soi để biết thật giả nữa” – chồng chị bực tức.
Theo ông Mai Trung Sơn – Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn và cung ứng dịch vụ dân số, Tổng cục Dân số -KHHGĐ (Bộ Y tế), sử dụng phải bao cao su giả gặp rất nhiều nguy cơ về mặt sức khoẻ. “Bao cao su phải đạt chất lượng quy định mới có thể đảm bảo an toàn tránh thai, tránh bệnh lây truyền tình dục, đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.
Còn bao cao su giả thường kém chất lượng, bao dễ rách nên nguy cơ mang thai, mắc bệnh tình dục rất lớn. Chưa kể, người sử dụng còn có thể dễ bị dị ứng, viêm nhiễm, ngứa ngáy do chất lượng cao su không tinh chất, chất bôi trơn không đảm bảo”.
Theo kết quả khảo sát của Tổng cục Dân số-KHHGĐ năm 2013, trên thị trường Việt Nam có khoảng 30 loại BCS khác nhau với nhiều xuất xứ như Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật, Đức… và cũng có nhiều loại không xuất xứ. Giá BCS giao động từ 1.500-30.000 đồng/chiếc. Một nghiên cứu tại Tp HCM và Hà Nội cho thấy, 26% BCS bán ngoài thị trường không đạt chất lượng.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)