Vợ chồng ly thân, con rể, mẹ vợ quay sang tố ngược nhau bạo hành

Google News

Sợ bị mẹ vợ bạo hành, một anh con rể người Trung Quốc đã phải cầu cứu Tòa án phân xử và xin cấp lệnh bảo hộ thân thể. Ngay sau đó, mẹ vợ anh này cũng gửi đơn tố bị con rể nhục mạ, uy hiếp.

Người đàn ông họ Dương ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc quen biết người vợ hiện tại nhờ diễn đàn hôn nhân trên mạng. Sau chưa đầy 3 tháng tìm hiểu, họ quyết định kết hôn với nhau.
Vì trước hôn nhân 2 bên không có sự tìm hiểu kỹ lưỡng, cơ sở tình cảm không vững chắc lại thêm những bất đồng về việc nuôi dạy con cái nên quan hệ vợ chồng ngày càng nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Sau 6 năm chung sống, 2 vợ chồng quyết định ly thân, kéo theo đó là mối quan hệ mẹ vợ - con rể ngày càng xấu đi.
Vừa qua, anh Dương đã đệ đơn lên Tòa án xin được cấp lệnh bảo hộ thân thể, yêu cầu mẹ vợ rời khỏi nơi ở hiện tại, cấm mẹ vợ có hành vi đánh đập uy hiếp mình và cấm bà không được tiếp xúc với 2 cháu ngoại.
Nạn nhân của "bạo lực gia đình" cũng có thể là những người đàn ông. (Ảnh minh họa). 
Anh Dương đã nộp cho Tòa án giấy xác nhận của cảnh sát, đơn quyết định xử phạt hành chính từ cảnh sát, hồ sơ bệnh án của bản thân và những phiếu thu có liên quan. Tài liệu của viện pháp y cho thấy, anh Dương bị thương ở đầu do bị đập bằng chai thủy tinh, nhiều mô mềm trên đầu bị tổn thương và vùng mắt bị xây xước nhẹ.
Quan tòa nhận định, những chứng cứ này đã đủ chứng minh anh Dương bị bạo hành từ mẹ vợ của mình, do đó họ chấp thuận đơn yêu cầu của anh Dương về việc cấm mẹ vợ có hành vi đánh đập, uy hiếp con rể. Còn về việc mẹ vợ phải chuyển chỗ ở, tòa nhận thấy điều này không hợp lý và không cần thiết. Bên cạnh đó, anh Dương cũng không đưa ra được bằng chứng cho thấy 2 con mình bị bà ngoại làm hại nên đơn xin lệnh cấm bà ngoại tiếp xúc với 2 cháu cũng bị bãi bỏ.
Tuy nhiên sự việc chưa dừng lại ở đó, 11 ngày sau khi Tòa đưa ra phán quyết, mẹ vợ anh Dương cũng đệ đơn yêu cầu bảo hộ thân thể với nội dung là cấm con rể đến nơi ở của mình gây rối, nhục mạ, uy hiếp mình và người thân. Người phụ nữ cũng đưa ra tài liệu cho thấy mình bị thương ở tay phải do có xung đột với con rể.
Để vụ việc này chấm dứt ổn thỏa, Tòa án cũng đã chấp thuận cả đơn yêu cầu của mẹ vợ anh Dương.
Theo Khánh Chi/Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)