Vợ chồng cãi nhau to thế nào cũng không nên làm điều này

Google News

Dù vậy hãy nên nhớ rằng, có cãi nhau mới là vợ chồng, nhưng cãi thế nào để có thể giữ được nhau cả đời đây?

Hôn nhân vốn không dễ dàng. Yêu nhau đã khó, lấy được nhau cũng không dễ, sống với nhau cả đời lại càng gian nan. Yêu thì dễ, chứ lấy nhau rồi như hai mảnh ghép phải thật khít lấy nhau. Rồi sẽ có cãi vả, có mâu thuẫn, điều chẳng thể tránh nổi. Những cuộc cãi vã luôn có thể khiến những cặp đôi buông tay nhau bất cứ lúc nào. Dù vậy hãy nên nhớ rằng, có cãi nhau mới là vợ chồng, nhưng cãi nhau thế nào để có thể giữ được nhau cả đời đây? Đã là vợ chồng thì phải nằm lòng những điều sau đây để cãi nhau chỉ để thiếu hiểu và giữa nhau chặt hơn thôi nhé!
Vo chong cai nhau to the nao cung khong nen lam dieu nay
Ảnh minh họa. 
Có cãi to thế nào cũng đừng chiến tranh lạnh qua hôm sau
Sẽ có những lúc vợ chồng không kiềm chế được cơn giận của bản thân mà cãi nhau rất dữ dội, giận đến mức xảy ra cả chiến tranh lạnh. Nhiều cặp vợ chồng thường vướng vào vòng lẩn quẩn cứ cãi nhau là lại kéo dài mấy ngày trời. Nhưng điều đó chỉ càng làm vợ chồng dần xa nhau thôi. Nếu có cãi vả, hãy giải quyết mâu thuẫn ngay trong ngày hôm đó. Đừng nằm cạnh nhau như hai người xa lạ vì cãi nhau, việc này sẽ chẳng tốt lành cho quan hệ vợ chồng nếu kéo dài. Cãi nhau là không tránh khỏi nhưng hãy kết thúc nó nhanh nhất có thể.
Tuyệt đối không dùng bạo lực khi cãi nhau
Một điều mà các cặp vợ chồng hay mắc phải khi cãi nhau là sẽ dùng đến bạo lực, cả vợ và chồng. Nhưng đây lại là nguyên nhân khiến đối phương lại càng giận hơn. Bạo lực chưa khi nào là điều tốt trong hôn nhân, thậm chí nó là kẻ giết chết hôn nhân bất cứ lúc nào. Dù có giận thế nào, chuyện có lớn ra sao, cũng hãy dùng lời nói để giải quyết, chia sẻ và nói cho nhau hiểu. Vợ chồng sống với nhau cả đời chứ chẳng phải ngày một ngày hai. Bạn bất cẩn dùng bạo lực để giải quyết vấn đề trong phút chốc nhưng nó luôn sẽ là vết thương không bao giờ có thể lành với đối phương
Chỉ ra lỗi sai của đối phương, không được chế giễu hay chỉ trích
Khi chồng/vợ của bạn sai, đừng ngại ngần chỉ ra lỗi sai của họ. Điều này là cần thiết, tuyệt đối đừng im lặng. Bạn đời của bạn cần biết lỗi sai của họ, ngay cả khi cả hai đang giận thế nào. Và một điều quan trọng nữa là chỉ ra lỗi sai nhưng đừng kèm theo sự chế giễu hay chỉ trích. Sự chế giễu chỉ khiến đối phương thêm tức giận mà thôi. Hãy nhớ cái kết bạn mong muốn nhất cho những lần cãi nhau là cả hai phải hiểu ra lỗi sai của mình, chứ không phải là để càng giận nhau hơn.
Đã thấy rõ lỗi sai của mình rồi thì phải nhận sai, không được cãi
Ai mà chẳng có lúc sai, chẳng ai hoàn hảo cả. Nhưng điều cần thiết là khi đã biết mình sai thì phải nhận lỗi. Là vợ chồng với nhau thì chuyện nhận lỗi lại càng quan trọng. Điều này thể hiện sự tôn trọng của bạn với đối phương và ý muốn giữ gìn hôn nhân của cả hai. Lời xin lỗi vốn không khó nói ra, nó vẫn dễ dàng hơn việc bạn có một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Vì vậy, đừng ngại ngần nhận lỗi và đừng cãi nếu rõ ràng là bạn sai.
Vợ chồng đừng cãi nhau khi có người ngoài hay con cái bên cạnh
Chuyện vợ chồng cãi nhau vốn chẳng có gì tốt đẹp cả, đó là lúc hai vợ chồng không hạnh phúc nhất. Khi ấy, cũng là lúc cả hai không đủ bình tĩnh, nhiều khi sẽ dùng những lời nói không tốt với nhau. Điều này sẽ không hay khi để người ngoài hay con cái thấy. Bất cứ khi nào muốn cãi nhau hay tranh luận, vợ chồng nên vào phòng đóng cửa mà giải quyết riêng. Đừng khiến người khác phải dèm pha vì mình, cũng đừng để con trẻ thấy sự bất hòa của cha mẹ. Con trẻ luôn dễ bị ảnh hưởng khi thấy ba mẹ cãi nhau. Dù có chuyện gì, cũng hãy để con thấy hình ảnh ba mẹ chúng hòa thuận nhất, đó mới là điều cần thiết để con lớn lên hạnh phúc hơn.
Cãi nhau thì đừng bao giờ lôi chuyện cũ ra nói
Yếu tố dễ khiến cuộc cải vã của vợ chồng càng căng thẳng hơn chính là khi đối phương cứ nhắc về chuyện cũ, lỗi sai cũ. Một khi đã tha thứ thì hãy dẹp hết những sai lầm của đối phương. Quá khứ vốn chỉ là thứ chỉ để nhìn lại, đừng kéo nó đến hiện tại. Quá khứ không tốt đẹp lại càng nguy hiểm. Có thế nào cũng hãy đối thoại với nhau về hiện tại và tương lai, để tránh khiến bạn đời thêm khó chịu.
Có giận thế nào, cãi to ra sao, cũng đừng bao giờ nói chia tay
Thật ra, nhiều cặp vợ chồng thường nghĩ một cách tiêu cực rằng việc cãi nhau là một điều cực tệ trong hôn nhân. Đồng ý rằng đó là những giây phút chẳng mấy vui vẻ gì, đau lòng cũng có. Nhưng hãy nghĩ một cách tích cực rằng, cãi nhau là để hiểu nhau và hòa hợp hơn. Và cũng hãy lấy mục đích của việc cãi nhau cuối cùng là để biết ai sai để tìm cách hoàn thiện trong hôn nhân hơn. Đừng nghĩ cãi nhau là để thêm giận nhau, dày vò nhau. Hơn nữa, đừng bao giờ nói chia tay khi đang xảy ra mâu thuẫn, bạn sẽ hối hận đấy. Lời chia tay hay ly hôn nên được nói khi bạn đã suy nghĩ rõ ràng và chín chắn nhất. Đừng nói nếu bạn đang giận dữ hay cải vả với bạn đời, nhớ kỹ điều này nhé!
Mời quý độc giả xem video người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):
Theo GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)