Virus Zika có thể gây tổn thương não người lớn nghiêm trọng

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu mới cho thấy virus Zika ăn não người không chỉ ảnh hưởng đến bào thai, mà còn có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến não người lớn.

AFP mới đây dẫn báo cáo của các nhà khoa học Pháp cho thấy, virus Zika ăn não người có thể làm tổn thương nghiêm trọng đến não người trưởng thành.
Virus Zika co the gay ton thuong nao nguoi lon nghiem trong
 Ảnh minh họa 
Virus Zika được tìm thấy trong dịch não tủy của một người đàn ông 81 tuổi. Bệnh nhân này được nhập viện hồi tháng Một, một thời gian ngắn sau chuyến du lịch kéo dài một tháng trước đó.
Trường hợp này dấy lên mối lo ngại mới về sự nguy hiểm của virus Zika ăn não người. Nó cho thấy virus này không chỉ ảnh hưởng đến hệ thần kinh của những thai nhi có mẹ nhiễm virus Zika mà còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến người trưởng thành mắc bệnh.
Các nhà khoa học trên thế giới đang nỗ lực tìm mối liên hệ giữa virus Zika ăn não người và các căn bệnh nguy hiểm cũng như nghiên cứu thuốc phòng chống và điều trị virus này.
Virus Zika ăn não người hiện lây lan đến gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỹ Latinh là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh này.
Video virus Zika ăn não người đặc biệt nguy hiểm (Nguồn: VTV):
Chi Anh (Theo AFP)

Bình luận(0)