Việt Nam chính thức có ngân hàng sữa mẹ đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Ngân hàng sữa mẹ đầu tiên của Việt Nam được xây dựng thí điểm tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng.

Sáng nay 17/2/2017, ngân hàng sữa mẹ thí điểm đầu tiên của Việt Nam đã chính thức được được khai trương và đi vào hoạt động.
 Ngân hàng sữa mẹ đầu tiên ở Việt Nam được đặt tại tầng 2 khu vực trung tâm của Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Tại đây, những bà mẹ mới sinh con sau khi được tư vấn cách kích sữa, vắt sữa để nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ sẽ được khuyến khích tự nguyện góp sữa cho ngân hàng sữa mẹ.
Số sữa này sẽ ưu tiên sử dụng để chăm sóc, nuôi dưỡng những đứa trẻ có nguy cơ cao như sinh nhẹ cân, thiếu tháng, trẻ bệnh lý hoặc trẻ mồ côi mẹ sau khi chào đời tại bệnh viện.
Viet Nam chinh thuc co ngan hang sua me dau tien
 Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé. Ảnh minh họa.
Các bà mẹ hiến tặng sữa mẹ tại ngân hàng sữa mẹ đều phải tuân thủ những nguyên tắc nghiêm ngặt trong suốt quá trình hiến tặng sữa, từ khám sàng lọc các loại bệnh đến kỹ năng vệ sinh đầu vú mẹ, vệ sinh bình sữa, máy hút sữa để đảm bảo nguồn sữa sạch.
Sau đó, sữa được hiến tặng sẽ tiếp tục trải qua các quy trình sàng lọc, xét nghiệm trước và sau thanh trùng. Ngoài ra, các quy trình trữ đông và rã đông sữa tự nhiên, để trong điều kiện bảo quản theo tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo an toàn giúp sữa mẹ không biến chất cho đến khi trẻ được thụ hưởng.
Được biết, ngân hàng sữa mẹ mới được thành lập dự kiến sẽ cung cấp sữa mẹ để hỗ trợ chăm sóc điều trị cho 3.000 đến 4.000 trẻ nhỏ mỗi năm. Ngân hàng sữa mẹ thí điểm đầu tiên của Việt Nam tại Đà Nẵng sẽ là cơ sở để Bộ Y tế nước ta xem xét nhân rộng mô hình trên cả nước.
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)