Vì sao phòng khám Đa khoa Nhân Ái bị đình chỉ hoạt động?

Google News

(Kiến Thức) - Thực hiện khám chữa bệnh ngoài danh mục, thuốc không đúng niêm yết và nhiều vi phạm khác là nguyên nhân Phòng khám Đa khoa Nhân Ái bị tạm đình chỉ hoạt động

Theo Sở Y tế Hà Nội, ngày 16/3 Sở đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động phòng khám đa khoa Nhân Ái địa chỉ số 709, đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội do phát hiện hàng loạt sai phạm khi tiến hành kiểm tra đột xuất tại đây.
Vi sao phong kham Da khoa Nhan Ai bi dinh chi hoat dong?
 Phòng khám đa khoa Nhân Ái Hà Nội. 
Tại thời điểm kiểm tra, Sở Y tế Hà Nội phát hiện phòng khám này thực hiện một số kỹ thuật không nằm trong danh mục kỹ thuật đăng ký và được phê duyệt. Cụ thể, phòng khám này không được làm điện tâm đồ cho bệnh nhân, không được phép làm xét nghiệm trong giờ hành chính nhưng vẫn thực hiện. Sở Y tế cũng phát hiện ra nhiều loại thuốc tại đây không đúng với niêm yết.
Trong giấy phép đăng ký hoạt động phòng khám đa khoa Nhân Ái đăng ký hoạt động 6 chuyên khoa, nhưng tại thời điểm kiểm tra trong giờ hành chính chỉ có 2 bác sĩ chuyên khoa nội và chuyên khoa ngoại có mặt, do vậy không đủ điều kiện hoạt động. Bên cạnh đó, phòng khám có 3 bác sĩ Trung Quốc, tuy nhiên hai người trong số đó đã về nước nhưng chưa rút giấy phép. Bác sĩ Trung Quốc còn lại không có mặt .
Ngoài ra, Phòng khám Nhân Ái 709 Giải Phóng bị phát hiện có một số thiết bị y tế lắp đặt và sử dụng không nằm trong danh mục được phê duyệt. Phòng khám này còn để bệnh nhân lưu trú lại nhiều ngày, trong khi theo quy định không được phép lưu bệnh nhân quá 24 giờ. Việc xử lý rác thải y tế cũng chưa đúng với quy định.
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)