Vì sao chồng không thích vợ giỏi hơn mình?

Google News

Phụ nữ giỏi giang thường mạnh mẽ, mọi quyết định của họ đều rất tự lập và tự chủ. Cuộc sống luôn tự do trong tầm kiểm soát.

Không có cảm giác có thể bảo vệ người mình yêu
Đàn ông luôn tự hào vì mình sinh ra đã là phái mạnh, đi bảo vệ, chăm sóc người phụ nữ của họ. Cho đến khi họ nhận ra mình chẳng có gì xuất sắc hơn người yêu để mà bảo ban hay bảo bọc thì sao? Thì họ sẽ thấy mình vô dụng. Một người phụ nữ có thể đau tự mua thuốc, khóc không nói, lĩnh vực nào cũng giỏi, kiếm tiền cũng nhiều, cứ nghĩ là tuyệt vời nhưng cuối cùng lại không đem đến được cho đàn ông cảm giác muốn bảo vệ.
Vi sao chong khong thich vo gioi hon minh?
Ảnh minh họa. 
Người đàn ông không thích vợ quá giỏi
Họ sẽ vô tình trở thành người vô dụng, không còn yếu tố nam thần chở cho, bảo vệ. Đối với đàn ông, phụ nữ không cần quá giỏi, chỉ cần biết nghe lời và yêu họ là được. Phụ nữ giỏi giang lại không thể kiểm soát được, điều này, đàn ông lại càng không thích!
Triết lý mà mấy người đàn ông chia sẻ với nhau thật ra rất buồn cười. Lấy vợ phải chọn người ngốc một chút, về mới dễ dạy bảo. Đàn bà thông minh quá, đối với đàn ông cũng như là con dao hai lưỡi: hoặc là họ phải cố gắng phấn đấu để không có cảm giác thua kém, hai là sống mà tự ti cả đời. Thế là họ đưa ra lựa chọn cô gái đi đến cuối đời với họ như thế đấy.
Sợ vợ giỏi hơn sẽ đè đầu cưỡi cổ
Ông bà nói cấm có sai. Kẻ nào mạnh người ấy thắng. Người ta vì vậy vẫn luôn nghĩ chồng hơn vợ thì cửa nhà ấm êm, vợ hơn chồng thì gia đình sóng gió. Trên thực tế mình cũng từng được biết, được nghe nhiều vấn đề nảy sinh giữa hai cặp vợ chồng có người vợ giỏi giang hơn, bởi sự tự ti của người chồng, dù cho người vợ có khéo léo, giữ kẽ tới đâu thì cũng không xóa hết đi được cảm giác tự ti trong lòng những người đàn ông này. Lâu dần nảy sinh xích mích, hạnh phúc đổ vỡ.
Bản thân kém cỏi
Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Đàn ông nào cũng luôn mặc định cho chính mình là phải cố gắng, phải nuôi được vợ con. Chính vì vậy người đàn ông họ luôn suy nghĩ an toàn cho mình, làm sao đó để họ có cảm giác tự tin với mọi người xung quanh. Sợ mất đi nhất chính là quyền thế, vị trí làm chủ của bản thân.
Sợ vợ ngoại tình
Đàn bà thường ham tài. Người đàn ông giỏi dang hơn họ luôn có sức hút thay vì một người chồng kém cỏi hơn. Người phụ nữ độc lập, giỏi giang và xinh đẹp tất nhiên sẽ có nhiều người để mắt tới. Sự độc lập của người phụ nữ khiến cô ấy có thể có tư tưởng thoải mái tự do, khó lòng mà kiểm soát được cô ấy, hay bất cứ sự ràng buộc nào cũng là vô ích, đó chính là sự sợ hãi của người đàn ông. Một tương lai mờ mịt khi không nắm được người phụ nữ luôn khiến đàn ông chùn bước.
Giỏi việc nước, đoảng việc nhà
Gia đình ổn định đàn ông mới có thể chuyên tâm cho những công việc chinh chiến bên ngoài. Nếu lấy vợ lúc nào cũng bên ngoài xã hội quên hết việc nhà và chăm sóc con cái. Công việc gia đình đùn đẩy nhau, cuộc sống gia đình trở nên căng thẳng. Điều đó để hiểu vì sao người đàn ông luôn muốn có một người vợ bình thường, chăm sóc gia đình nhà cửa tinh tươm là đủ rồi, còn việc kiếm tiền cứ để họ lo. Khi Vợ giỏi, thu nhập cao hơn khó tránh khỏi chồng bị coi thường, rẻ rùng. Thâm chí bị người ngoài nghi ngờ về khả năng và bản lĩnh.
Vì vậy, phụ nữ nên tinh ý và cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Cho đàn ông có chỗ thể hiện, đất dụng võ. Để cuộc sống gia đình yên ấm, hạnh phúc.
Theo Hoàng Thương/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)