Vì sao cha mẹ nên ngừng hôn hít, thổi thức ăn nóng cho trẻ?

Google News

Cưng nựng không đúng cách có thể là nguyên nhân gây ra những vấn đề về sức khỏe của bé.

Theo một nghiên cứu mới nhất của các bác sĩ đến từ Trung tâm dịch vụ nha khoa Victoria của Australia (DHSV), hôn hít, hay thậm chí là thổi thức ăn nóng cho trẻ có thể gây hại sức khỏe của bé. Bác sĩ Paula Bacchia, bác sĩ tư vấn thuộc DHSV cho rằng, những bậc cha mẹ gặp vấn đề về răng miệng có thể dễ dàng truyền vi khuẩn cho con mình, qua đó gia tăng nguy cơ sâu răng của trẻ nhỏ.
Vi sao cha me nen ngung hon hit, thoi thuc an nong cho tre?
Cha mẹ nên ngừng hôn hít trẻ nhỏ để tránh các vấn đề răng miệng cho con mình. (ảnh: Getty) 
“Những bà mẹ bị sâu răng với số lượng vi khuẩn liên cầu cao trong răng miệng sẽ truyền những loại vi khuẩn này sang cho con mình,” bác sĩ Bacchia trả lời tờ Herald Sun.
Theo thống kê của DHSV, năm 2014 và 2015 đã ghi nhận con số 1.050 trẻ em tại bang Victoria (Australia) phải đến các trung tâm nha khoa để xử lý các vấn đề về răng miệng.
Để đối phó với các căn bệnh về răng miệng đang ngày càng gia tăng tại trẻ em, DHSV đã triển khai kế hoạch 5 năm. Theo chương trình này, những nhân viên tư vấn sức khỏe bà mẹ và y tá sẽ được đào tạo để nhận biết những dấu hiệu ban đầu của các vấn đề liên quan tới răng. Những bà mẹ cũng được khuyến khích tham gia các lớp học về sức khỏe răng miệng trước khi sinh con.
Mời quý độc giả xem video Nuôi con bằng sữa mẹ (nguồn VTV):
Theo VnTinnhanh

>> xem thêm

Bình luận(0)