Vì sao bạn nên trồng ít nhất 1 cây húng quế?

Google News

Vì sao nhà rộng hay hẹp bạn cũng cần trồng ít nhất 1 cây húng quế - tìm hiểu ngay để không hối hận nhé!

Cây húng quế tây không chỉ là nguyên liệu yêu thích của các bà nội trợ mà còn có tác dụng cải thiện tâm trạng của các thành viên trong gia đình. Trong cây húng quế có hợp chất linalool đã tạo hương thơm ngọt ngào, khiến chúng ta luôn cảm thấy thích thú khi tiếp xúc với cây này.
Vi sao ban nen trong it nhat 1 cay hung que
Cây húng quế. 
Cây trồng trong bếp thích hợp mà bạn có thể lựa chọn hẳn nhiên là húng quế rồi. Một loài cây không chỉ làm gia vị, có tác dụng đuổi muỗi mà còn cải thiện tâm trạng của bạn. Hơn nữa, cha mẹ cũng không phải lo lắng con cái mình bị muỗi đốt nữa. Cuộc sống của gia đình bạn hẳn sẽ vui vẻ hơn rất nhiều với cây húng quế.
Bảo vệ tim
Hợp chất chống oxy hóa có tên gọi là eugenol vốn rất dồi dào trong húng quế giúp bảo vệ tim bằng cách giữ cho mức huyết áp luôn nằm trong tầm kiểm soát đồng thời còn làm giảm mức cholesterol trong cơ thể. Chỉ cần nhai vài lá húng quế khi bụng còn đói mỗi ngày, bạn đã có thể bảo vệ sức khỏe cho tim, giúp phòng tránh những căn bệnh về tim.
Phòng chống ung thư
Giàu chất chống oxy hóa, húng quế được cho là có thể giúp làm ngừng quá trình phát triển của bệnh ung thư vú và ung thư miệng (do nhai thuốc lá). Những hợp chất có trong loại rau này sẽ ngăn máu chảy về các khối u bằng cách tấn công vào những mạch máu nuôi sống chúng.
Trị đau đầu
Húng quế có thể làm dịu các cơn đau đầu do bệnh viêm xoang, dị ứng, cảm lạnh hay chứng đau nửa đầu gây ra. Điều này xuất phát từ khả năng giảm đau nhức và làm thông mũi của loại lá này, giúp xoa dịu các cơn đau và giải quyết tận gốc nguyên nhân gây bệnh.Nếu đang bị đau đầu, bạn chỉ cần giã nát lá húng quế, cho vào nước đun sôi, để đến khi nước còn ấm thì dùng khăn nhúng vào nước, vắt hơi khô và đắp lên trán. Ngoài ra, cũng có thể cho vài giọt tinh dầu húng quế vào nước ấm, dùng khăn nhúng nước và đắp lên trán.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)