Vạch trần loạt sai phạm tại 'Chợ” Dược phẩm Hapulico

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 04/4, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và phát hiện hàng loạt sai phạm liên quan đến niêm yết giá thuốc tại Trung tâm Dược phẩm Hapulico Hà Nội

>>> Kính mời độc giả xem clip: "Nhiều quầy thuốc tại Trung tâm Dược phẩm Hapulico Hà Nội vi phạm về niêm yết giá" tại đây: ( Nguồn: TTXVN)
Theo kết quả thanh tra ngày 04/4/2017 của Sở Y tế Hà Nội sau khi kiểm tra hoạt động tại Trung tâm Dược phẩm Hapulico Hà Nội chi nhánh của Công ty TNHH Bông Sen Vàng thanh tra Sở đã phát hiện ra nhiều sai phạm tại đây.
Khi đoàn thành tra kiểm tra "Chợ" dược phẩm Hapulico Hà Nội đã không xuất trình được bảng giá thuốc được niêm yết theo quy định của pháp luật, các mặt hàng thuốc tại quầy cũng không được niêm yết giá.
So sánh giá bán cùng một loại thuốc Augmentin, giá bán buôn tại đây thậm chí còn cao hơn 3000đồng/hộp so với giá bán tại nhà thuốc của Bệnh viện Xanhpon.
Ngoài ra, đoàn thanh tra còn phát hiện ra sai phạm trốn thuế của nhà thuốc này bằng việc không xuất hóa đơn cho các khách hàng mua với số lượng ít.
Phat hien hang loat sai pham tai Trung tam Duoc pham Hapulico
 Trung tâm Dược phẩm Hapulico Hà Nội. (Ảnh cắt trong video).
Trung tâm Dược phẩm Hapulico có địa chỉ tại số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội được biết đến là trung tâm phân phối dược phẩm lớn Hà Nội, nhưng đây không phải lần đầu tiên phát hiện ra sai phạm tại trung tâm này.
Trước đây, Trung tâm này từng bị phạt nhiều lần vì bán hàng không rõ nguồn gốc.
Cụ thể, theo báo Tiền Phong đưa tin, vào ngày 18/08/2015 Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đồng loạt kiểm tra 9 quầy thuốc tại trung tâm này thì có đến 8 quầy thuốc vi phạm kinh doanh như: Trang thiết bị y tế do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc; Một số sản phẩm không có số đăng ký lưu hành.
Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản, tịch thu sản phẩm, buộc tiêu hủy và phạt hành chính tại chỗ các đơn vị này 70 triệu đồng.
Vào ngày 09/10/2014, theo thông tin đăng tải trên báo Đầu tư cơ quan chức năng cũng đã bắt giữ 500 hộp thuốc trị viêm da mang nhãn hiệu Gentriderm Cream bị làm giả tại Trung tâm Dược Hapulico này.
Ngọc Nga (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)