Uống thuốc điều trị ung thư, người phụ nữ da đen biến thành da trắng

Do phản ứng phụ của thuốc điều trị ung thư mà người phụ nữ đã bị thay đổi màu da đen thành da trắng một cách kỳ lạ.

Người phụ nữ tên là Paula Edwards, 54 tuổi, có 2 người con, sống tại Leicester được chẩn đoán mắc bệnh ung thư thận giai đoạn cuối vào năm 2012 và được bác sĩ dự đoán rằng chỉ còn sống được khoảng 12 - 18 tháng.
Tuy nhiên, từ đó đến nay đã hơn 5 năm, người phụ nữ này vẫn sống và hoàn thành tốt công việc là nhân viên chăm sóc cộng đồng.
Uong thuoc dieu tri ung thu, nguoi phu nu da den bien thanh da trang
Màu da của Paula trắng sáng hơn sau khi uống thuốc trị ung thư. 
Vào năm ngoái, bà mẹ hai con đã trải qua cuộc phẫu thuật lần thứ 4 và bắt đầu uống loại thuốc điều trị ung thư có tên Votrient. Paula cho biết, thuốc này có tác dụng phụ khiến cô bị nổi mụn nước ở lưỡi, tay và da chuyển màu trắng lên một cách rõ ràng. Các bác sĩ phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ những chuyên gia tại Mỹ.
Lần đầu tiên cô nhận ra da mình đang sáng lên là khi xem bức ảnh cũ chụp cùng con gái vào sinh nhật lần thứ 18 của con. Cô thấy da mình có một chút khác biệt nhưng khi ấy vẫn là da đen. Đến nay màu da của Paula đã sáng hơn rất nhiều.
Uong thuoc dieu tri ung thu, nguoi phu nu da den bien thanh da trang-Hinh-2
Bức ảnh Paula chụp cùng con gái. 
Người phụ nữ cảm thấy bị xúc phạm khi nhiều người trách móc và buộc tội "rũ bỏ làn da gốc" vì tưởng rằng cô đã đi làm trắng da.
Paula không biết làm gì hơn ngoài việc cầu nguyện làn da đừng trắng hơn nữa. Các bác sĩ cho biết đây là phản ứng phụ của thuốc điều trị ung thư nhưng họ cũng không biết liệu cô có bị biến hoàn toàn thành người da trắng hay không.

Cách pha sinh tố giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Theo Vũ Loan/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)