Uống rượu vang đúng cách giúp ngừa ung thư hiệu quả

Google News

(Kiến Thức) - Uống rượu vang đỏ quá nhiều bạn có thể phải chịu nhiều rủi ro sức khỏe hơn là những lợi ích do chúng mang lại.

Rượu vang đỏ từng được khẳng định có khả năng ngăn ngừa ung thư, giảm nguy cơ tim mạch và mất trí. Cụ thể, các nhà khoa học tin rằng uống 1 – 2 ly rượu mỗi ngày giúp sống thọ hơn, giảm nguy cơ mắc tiểu đường và đột quỵ.
Uong ruou vang dung cach giup ngua ung thu hieu qua
 Lạm dụng rượu vang đỏ không giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Gần đây, giới nghiên cứu tiếp tục phát hiện rượu vang tốt song uống quá nhiều rượu khiến bạn khó có thể nhận được những lợi ích tuyệt vời trên. Thậm chí, một lượng nhỏ rượu cũng mang lại tác hại nhiều hơn là lợi.
Ngay cả khi uống một đến hai ly rượu mỗi ngày cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Số liệu chỉ ra, uống 1- 2 ly rượu mỗi ngày khiến phụ nữ đối diện nguy cơ ung thư vú cao hơn 13%.
Nhóm nghiên cứu cũng khẳng định, thực sự sai lầm khi nam giới tự cho phép mình uống lượng rượu nhiều hơn phụ nữ. Để bảo vệ sức khỏe chính mình, nam giới chỉ nên uống khoảng 1/3 chai bia, ít hơn 1 ly rượu mỗi ngày.
Đáng lưu ý, lợi ích sức khỏe từ rượu vang chỉ dễ dàng đạt được khi kết hợp tập thể dục và ăn uống điều độ. Đối tượng nam giới trên 40 tuổi và phụ nữ sau tuổi mãn kinh mới nên tận dụng rượu để đạt được những lợi ích sức khỏe trên.
Hải Yến (Theo Thesun)

Bình luận(0)