Uống nước trước khi ngủ - thói quen hại cơ thể nhanh hơn mắc ung thư

Google News

Uống nước trước khi ngủ - thói quen hại cơ thể nhanh hơn mắc ung thư cần bỏ ngay kẻo hối chẳng kịp.

Uống quá nhiều nước trước khi ngủ
Theo TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện y học ứng dụng Việt Nam, nhiều quan điểm cho rằng không nên uống nước trước khi ngủ sẽ gây hại cho thận, rối loạn giấc ngủ do phải đi tiểu nhiều lần… Tuy nhiên, thực tế, những tác hại này chỉ đúng nếu như chúng ta uống quá nhiều và uống sai cách.
“Trong khoảng thời gian khi chúng ta ngủ, cơ thể vẫn cần phải có một lượng nước nhất định để duy trì các hoạt động. Cơ thể thiếu nước sẽ làm tăng nguy cơ bị chuột rút, đột quỵ…”, TS Sơn nói.
Một ly nước trước khi ngủ đủ giúp cơ thể bù lại lượng nước mất đi thông qua các hoạt động của cơ thể xảy ra trong khi ngủ. Không những thế, lượng nước này còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và tỉnh táo khi thức dậy vào ban ngày.
Uong nuoc truoc khi ngu - thoi quen hai co the nhanh hon mac ung thu
Ảnh minh họa. 
Ngoài ra, uống một ly nước ngủ cũng giúp cơ thể loại bỏ các chất độc không cần thiết, tốt cho da và hệ tiêu hóa.
Rối loạn giấc ngủ
TS.BS Trương Hồng Sơn cho biết, uống quá nhiều nước vào buổi chiều tối có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Khi ngủ, cơ thể sẽ giải phóng ra hormone chống bài niệu ADH để làm chậm chức năng thận và cảm giác buồn đi tiểu vào ban đêm.
Nếu bạn uống 2-3 ly nước vào buổi tối, lượng nước thừa trong cơ thể sẽ đào thải vào thận. Điều này làm cho hormone ADH giảm khiến bạn có cảm giác đầy bàng quang và phải thường xuyên thức dậy đi tiểu và khó ngủ lại.
Mệt mỏi, buồn nôn, tiểu nhiều
Trước khi đi ngủ, nếu bạn uống quá nhiều nước có thể dẫn tới tình trạng giảm lượng muối trong cơ thể. Máu luôn cần một lượng muối nhất định. Nếu uống nhiều nước, máu bị pha loãng, thận sẽ không đủ khả năng để lọc bỏ ngay lập tức lượng nước thừa để duy trì cân bằng muối trong cơ thể. Đây là một tình trạng nguy hiểm có thể gây các triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn và tiểu nhiều.
Không tốt cho thận, bàng quang
Uống nước trước khi ngủ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng uống quá nhiều lại có tác dụng ngược lại. Vào ban đêm, cơ thể nghỉ ngơi, không hoạt động nhiều, chỉ có một vài bộ phận trên cơ thể vẫn hoạt động nhẹ nhàng để điều hòa nhịp sống, do đó các nhà khoa học khuyên bạn chỉ nên uống một chút nước để duy trì các cơ quan này. Nếu uống quá nhiều nước sẽ gây quá tải cho thận, tăng nguy cơ mắc bệnh thận.
Bàng quang là cơ quan đàn hồi tự nhiên, có thể mở rộng cho phù hợp sau khi uống nước. Vào ban đêm nó sẽ trở lại trạng thái khép ban đầu, nên nếu bạn uống quá nhiều nước trước khi ngủ, bàng quang sẽ phải mở rộng suốt đêm, nước sẽ không thể đi ra khỏi cơ thể. Điều này lặp lại hàng ngày sẽ gây hại cho bàng quang.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)