Uống nước không đúng cách, coi chừng mất mạng

Google News

Duy trì những thói quen uống nước gây hại cho sức khỏe là một trong những nguyên nhân khiến bạn chết sớm.

Uống nước đun đi đun lại nhiều lần
Uong nuoc khong dung cach, coi chung mat mang
Uống nước đun đi đun lại ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 
Nhiều người nghĩ rằng, nước uống đun càng nhiều càng kỹ, càng diệt được vi khuẩn, nước càng sạch. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống nước đun đi đung lại ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Các chuyên gia cho biết, trong nước thường chứa hàm lượng nhỏ nitrat và một số kim loại nặng như chì, cadimium... Sau khi nước đun nóng trong thời gian dài, do quá trình thuỷ phân không ngừng bốc hơi, nồng độ nitrat và các kim loại nặng trong nước sẽ tăng lên. Nước đun sôi có chứa nhiều nitrat, khi uống vào trong cơ thể sẽ bị khử trở lại là muối nitric. Mà muối nitric sẽ làm hỏng công năng vận chuyển dưỡng khí trong máu, làm cho tim đập nhanh, hô hấp khó khăn, nặng hơn có thể gây nguy hiểm cho tính mạng. Bên cạnh đó, các kim loại nặng có trong nước đó cũng có hại đối với sức khoẻ con người.
Đợi khát mới uống
Trung bình một người trưởng thành cần uống khoảng 1,5 - 2 lít nước một ngày, chưa tính lượng cung cấp qua nước canh, xúp,... trong bữa ăn. Với trẻ em thì lượng nước đưa vào được tính toán chính xác dựa vào ký lô cân nặng. Mỗi người ở mỗi thời điểm, hoàn cảnh môi trường, mức độ làm việc, tình trạng bệnh lý khác nhau sẽ có nhu cầu uống nước khác nhau. Nói chung là nên cung cấp đủ nước cho cơ thể để có những hoạt động tốt nhất.
Thích uống nước đóng chai
Những chiếc chai nhỏ gọn, xinh xắn thường được các bạn trẻ sử dụng. Nhưng có một điều mà ít người biết tới đó là, chai nhựa được làm từ polyester có thể gây hại cho cơ thể khi gặp nhiệt độ cao nếu như những chai này không được sản xuất theo đúng quy chuẩn. Để đảm bảo an toàn, bạn nên uống nước bằng cố thủy tinh hoặc những loại bình có đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
Không uống nước vào buổi sáng
Cơ thể cũng như hàm răng của bạn, khi trải qua một giấc ngủ dài, chúng cần được “ vệ sinh ” để đào thải các cặn bã ra ngoài và làm tăng dung lượng tuần hoàn máu đi nuôi cơ thể. Người Nhật từ xưa đến nay luôn quan niệm uống một cốc nước lọc vào mỗi buổi sáng là bí quyết kéo dài tuổi thọ của mình.
Uống càng nhiều nước càng tốt
Tình trạng dư thừa nước tự do trong cơ thể sẽ gây ra rối loạn các chất điện giải trong máu. Nồng độ các thành phần điện giải này trong máu có thể thấp do bị nước pha loãng, ảnh hưởng đến các tế bào và hoạt động của tế bào trong cơ thể, đặc biệt là tế bào não.
Nước vừa đun sôi uống luôn
Đây là thói quen xấu làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư rất nguy hiểm do lúc này chất clo dùng để khử trùng nước sẽ kết hợp với các hợp chất hữu cơ có sẵn trong nước tạo nên hợp chất gây ung thư như halogen hóa hydrocacbon, chloroform, cực kỳ nguy hiểm.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Vân Anh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)