Uống nước đúng nhiệt độ liều thuốc bổ không tốn một xu

Google News

(Kiến Thức) - Nhiệt độ nước có ga là 4-5 độ, nước hoa quả là 8-10 độ... chỉ cần bạn uống đúng nhiệt độ này sẽ mang lại tác dụng lớn cho sức khỏe.

Ai cũng biết nước chiếm 70% cơ thể, do đó bổ sung lượng nước hàng ngày tối cần thiết. Tuy nhiên, nhiệt độ nước uống thế nào để tốt cho cơ thể chắc nhiều người chưa hiểu rõ.
Nhiệt độ chuẩn của nước lọc. Tùy theo thời gian trong ngày để bạn có thể chọn nhiệt độ nước phù hợp. Sáng sớm thức dậy, bạn nên uống nước ở nhiệt độ từ 25-30 độ C sẽ giúp tuần hoàn máu tốt, ngăn chặn bệnh tim mạch.
Uong nuoc dung nhiet do lieu thuoc bo khong ton mot xu
 Nước ấm tốt cho cơ thể.
Ở thời điểm khác trong ngày, bạn nên uống nước lọc ở nhiệt độ từ 12 - 15 độ C. Nhiệt độ này giống với nước của các tế bào trong cơ thể, từ đó sẽ thúc đẩy trao đổi chất làm tăng lượng huyết cầu trong máu và cải thiện hệ miễn dịch.
Nước trái cây. Bạn nên uống nước trái cây ở nhiệt độ 8  - 10 độ C là tốt nhất. Ở nhiệt độ này, hương vị thơm ngon trong hoa quả sẽ giữ được mãi. Bạn cũng không nên để nước hoa quả trong tủ lạnh quá lâu bởi nhiệt độ thấp sẽ làm mất đi hương vị.
Hoa quả đóng chai nếu mở nắp chỉ nên giữ trong nhiệt độ lạnh nhiều nhất là 10 ngày. Nếu những hoa quả có tính axit cao như nho, táo thì sau khi mở nắp chỉ nên để lâu nhất 7 ngày.
Nhiệt độ chuẩn của cà phê. Nếu thích uống cà phê nóng, hãy pha ở nhiệt độ 91-96 độ C thì cà phê sẽ dậy mùi hương nhất. Nhiệt độ nước quá cao sẽ phá hủy hết các chất béo trong cà phê, làm cho cà phê có vị đắng. Nếu thích uống cà phê lạnh thì 6 độ C là thích hợp nhất.
Uong nuoc dung nhiet do lieu thuoc bo khong ton mot xu-Hinh-2
 Cà phê đã nên uống ở 6 độ C.
Nhiệt độ chuẩn của nước uống có ga. Nhiệt độ thích hợp nhất để uống nước có ga là 4-5 độ C. Ở nhiệt độ này, nước có ga sẽ không kích thích dạ dày và đường ruột lại có thể làm mát cơ thể.
Nhiệt độ chuẩn của mật ong. Mức nhiệt độ thích hợp nhất để pha mật ong là 50-60 độ C. Nước quá nóng sẽ làm thay đổi vị, làm cho mật ong chua và phá vỡ các phân tử dinh dưỡng trong nó.
Túc Mạch (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)