Uống ngay 1 ly sữa ấm mỗi tối nếu biết điều kỳ diệu này

Google News

Uống 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ có rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho cơ thể có thể bạn chưa biết đâu nhé.

Khoảng 30 phút trước khi đi ngủ, hãy uống một ly sữa ấm khoảng 30độ C, không những giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ hơn thế nó còn có tác dụng giảm cân. Sữa rất giàu canxi, uống sữa trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy hấp thụ canxi. Protein trong sữa giúp đốt cháy lượng mỡ thừa của cơ thể nữa đấy.
Uong ngay 1 ly sua am moi toi neu biet dieu ky dieu nay
Ảnh minh họa. 
Dưới đây là một số tác dụng tuyệt vời khi bạn uống 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ.
Tăng khả năng hấp thu
Bạn có biết có tới gần 80% protein trong sữa có chứa phốt pho hay còn được gọi là casein - một loại protein hoàn chỉnh.
Bình thường việc uống sữa trong ngày sẽ vẫn từ từ giúp bạn hấp thụ được các protein, nhưng khi bạn uống sữa vào ban đêm nó sẽ cung cấp cho cơ thể những cơ hội tốt nhất và cho sự hấp thụ tối đa.
Làm đẹp da
Uống 1 ly sữa vào buổi tối trước lúc đi ngủ khoảng 1 – 2 tiếng, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền mua mỹ phẩm.
Có thể nói như vậy là bởi, sữa tươi giúp kích thích sự tái tạo, phục hồi thương tổn, đào thải hết cặn bã dưới da một cách hiệu quả, đồng thời thúc đẩy sản sinh tế bào mới, giúp da đẹp lên mỗi ngày, làm chậm quá trình oxy hóa. Đặc biệt là vào buổi tối thì chúng càng có giá trị làm đẹp hơn nữa, lưu ý rằng, nếu da đang nổi mụn thì bạn nên dùng sữa thực vật như đậu nành thay cho sữa có nguồn gốc động vật.
Giúp ngủ ngon
Thời điểm uống sữa tốt nhất là nên uống sữa vào buổi tối, vì trong sữa chứa Tryptophan L khiến con người mệt mỏi muốn ngủ, đồng thời còn chứa loại hợp chất morphine có tác dụng kích thích giấc ngủ, đặc biệt là tryptophan là thành phần quan trọng nhất tổng hợp hydroxyl não, 5-hydroxytryptamine có tác dụng quan trọng kích thích não đi vào giấc ngủ, hoạt động tư duy của não bị ức chế, từ đó con người muốn ngủ.
Sữa bò dễ hấp thụ vào thành dạ dày, canxi trong dạ dày có thể giảm căng thẳng về mặt tinh thần, có tác dụng tốt đối với giấc ngủ, vì thế uống sữa vào buổi tối là tốt nhất, giúp cho con người nghỉ ngơi.
Tăng cơ hội phát triển chiều cao
Nếu muốn cải thiện chiều cao cho con, đừng quên cho trẻ uống sữa vào ban đêm trước khi đi ngủ nhé.
Việc uống một ly sữa vào thời điểm này tương đương với việc trẻ sẽ nhận được khoảng 300g can-xi. Trong khi đó can-xi lại là dưỡng chất có giá trị nhất cho quá trình tăng trưởng của xương phát triển, chúng giúp trẻ ngày một cao lớn và thông minh hơn.
Cần chú ý:
Sữa chứa nhiều canxi, trong khi hầu hết sỏi thận hình thành từ canxi lắng đọng. Do vậy bệnh nhân sỏi thận được khuyên không nên uống sữa trước khi đi ngủ.
Theo Vy Cầm/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)